Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Kinh tế thành phố Vũng Tàu đi đúng hướng trong việc phát triển thương mại-dịch vụ
01:55 | 29/10/2017 Print   E-mail    

Đó là ý kiến mở đầu của ông Nguyễn Văn Trình, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong phần kết luận đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp thời gian còn lại năm 2017 của thành phố Vũng Tàu tại buổi làm việc với thành phố Vũng Tàu trong giữa tháng 10 vừa qua.

Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Trình phát biểu kết luận buổi làm việc với thành phố Vũng Tàu

Báo cáo với Chủ tịch UBND Tỉnh và các sở, ngành ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết hầu hết các chỉ tiêu kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm 2017 Thành phố cơ bản đạt được kế hoạch đề ra, có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu thương mại-dịch vụ Thành phố khoảng 136.000 tỷ đồng đạt 78,6% kế hoạch. Ước cả năm đạt 100,8% kế hoạch đề ra. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Môi trường du lịch chuyển biến tích cực nhận được sự đồng tình của nhân dân và du khách, Công tác lập lại trật tự vỉa hè được quan tâm. Tuy nhiên theo ông Lập thì việc giải ngân xây dựng cơ bản chưa đạt yêu cầu, nguồn thu ngân sách Thành phố chưa đạt chỉ tiêu đề ra, bên cạnh đó Thành phố đã kiến nghị đến Chủ tịch UBND Tỉnh chỉ đạo 03 nhóm vấn đề về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, quy hoạch đô thị và công tác tổ chức, ngoài ra Thành phố cũng đã đề xuất 06 nội dung khác. Về nhiệm vụ năm 2018, thành phố Vũng Tàu cần vốn đầu tư khoảng hơn 1.012 tỷ đồng trong đó vốn từ Tỉnh 582,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ bản; Thành phố tiếp tục thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp.

Một góc của thành phố Vũng Tàu nhìn từ hồ Bàu Sen, hồ cảnh quan, trung hòa nước giữa lòng Thành phố

Chủ tịch UBND Tỉnh đã chia sẻ cùng với Thành phố về tình hình thu ngân sách điều tiết cân đối cho Thành phố chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng tình hình chi xây dựng cơ bản, khi mà ngành dầu khí chưa phục hồi kéo theo dịch vụ khác gặp khó khăn. Về nhiệm vụ trọng tâm và thời gian còn lại của năm 2017, Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị thành phố Vũng Tàu phải tập trung và quan tâm giải quyết dự án công viên-đô thị Bàu Trũng để chỉnh trang thay đổi bộ mặt Thành phố, dứt khoát phải xử lý kiên quyết tình trạng xây dựng không phép, trái phép trong các dự án đã có kế hoạch và quản lý chặt đất công; về đầu tư xây dựng Vũng Tàu phải thực hiện theo tổng thể bố trí ngân sách trong 05 năm, cầu xếp ưu tiên các công trình trước sau phù hợp với nhu cầu chung của Thành phố; Yêu cầu các sở ngành có liên quan phải phối hợp tốt với Thành phố trong việc điều chỉnh quy hoạch, phân cấp rộng và trách nhiệm cho Thành phố, trong đó phải xử lý dứt điểm dự án Sài Gòn Atlantis; Ưu tiên trong việc kết nối giao thông tại thành phố Vũng Tàu, chú trọng việc phòng, chống ùn tắt tại các giao lộ trong giờ cao điểm, thuận lợi cho nhân dân và khách du lịch lưu thông. Chủ tịch UBND Tỉnh mong Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thành phố đoàn kết vượt qua tình hình khó khăn chung, để góp phần cùng với Tỉnh hoàn thành được nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2017./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT