Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu họp mặt chức sắc tôn giáo xuân Tân Sửu 2021
03:37 | 31/01/2021 Print   E-mail    

Sáng 29/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tổ chức họp mặt, chúc Tết các vị chức sắc, đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng dân gian trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tham dự có bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu và bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP.

Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tổ chức họp mặt, chúc Tết các vị chức sắc, đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng dân gian trên địa bàn thành phố

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6 tôn giáo với 117 cơ sở thờ tự, 792 chức sắc, tu sĩ; 82.512 tín đồ theo đạo và 37 cơ sở tín ngưỡng dân gian. Hằng năm, các cơ sở tôn giáo đã tổ chức các hoạt động thờ cúng, nghi lễ, lễ hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của người dân trên địa bàn thành phố. Năm 2020, các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng dân gian cùng đồng bào có đạo đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương…

Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các tôn giáo, tín ngưỡng dân gian đã bày tỏ niềm vui trước những bước phát triển nổi bật của TP. Vũng Tàu; đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và mong muốn TP. Vũng Tàu tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm để các tôn giáo trên địa bàn tăng cường mối đoàn kết. Các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng cho biết, sẽ tiếp tục vận động đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng TP. Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Vũng Tàu tặng quà cho các chức sắc tôn giáo nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Vũng Tàu, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng đối với sự phát triển của TP. Vũng Tàu trong thời gian qua. Đảng bộ, chính quyền thành phố sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện để các ton giáo, tín ngưỡng hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, để các tôn giáo có điều kiện phát huy giá trị tinh thần, văn hóa tốt đẹp, duy trì các hoạt động tôn giáo theo tôn chỉ, đường hướng của mình. TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức các cuộc tọa đàm giao lưu các tôn giáo trên địa bàn trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu gửi lời chúc đến các vị chức sắc cùng đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng đón Tết Tân Sửu ấm áp, an lành và mong muốn các vị chức sắc tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, nhân dân để xây dựng, phát triển thành phố./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT