Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban Chỉ đạo 09-16 thành phố Vũng Tàu đã có kế hoạch hoạt động năm 2021
06:23 | 13/01/2021 Print   E-mail    

Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiêm trưởng Ban Chỉ đạo 09-16 thành phố Vũng Tàu, đã ký ban hành kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo 09-16 của Thành phố năm 2021. 

Theo đó, kế hoạch của BCĐ có 7 nội dung trọng tâm thực hiện trong năm 2021. Việc kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các bãi tắm, các điểm du lịch, khu vực công cộng với việc kiểm tra thực tế để nắm tình hình ANTT để chấn chỉnh, xử lý, chỉ đạo thực hiện, lĩnh vực này được giao cho thành viên BCĐ là Trưởng Công an Thành phố và Tổ giúp việc thuộc Công an Thành phố trực tiếp chỉ đạo thực hiện. Việc kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh, thu gom rác tại các bãi tắm, các điểm du lịch, khu vực công cộng và địa bàn phường, xã; kiểm tra công tác thu gom, vận chuyển rác tại một số điểm trung chuyển rác cùng với kiểm tra công tác đảm bảo trật tự lòng, lề đường và trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố, các lĩnh vực này được giao cho thành viên BCĐ là Trưởng phòng Quản lý đô thị cùng Tổ giúp việc triển khai thực hiện. Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông, điều tiết giao thông tác các tuyến đường, các điểm du lịch trong giờ cao điểm và đặc biệt trong các ngày lễ, lĩnh vực này được giao cho thành viên BCĐ là Phó Trưởng Công an Thành phố cùng Tổ giúp việc chỉ đạo, triển khai thực hiện. Việc kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiểm tra, quản lý các hoạt động của khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, các loại hình lưu trú, lĩnh vực này được giao cho thành viên BCĐ là Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cùng với Tổ giúp việc triển khai thực hiện. Kiểm tra công tác trực lễ, thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị do thành viên BCĐ là Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng với Tổ giúp việc triển khai thực hiện.

Trong các năm qua BCĐ 09-16 thành phố Vũng Tàu đã quan tâm đến các hoạt động du lịch, với sự quyết liệt của lãnh đạo Thành phố nên việc triển khai Chỉ thị 09-CT/TU của Thành ủy đã đem lại một bộ mặt mới cho các bãi tắm trên địa bàn Thành phố, trong đó đã dứt điểm tình trạng ăn nhậu, xả rác tại bãi biển nơi công cộng mà đã tồn tại thời gian dài cử tri và người dân và du khách đề nghị phải xử lý để tạo môi trường du lịch văn minh, sạch, đẹp.

BCĐ 09-16 thăm, kiểm tra, động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 

Kinh nghiệm của BCĐ 09-16 Thành phố là việc thường xuyên đôn đốc kiểm tra, quan tâm đến các hoạt động của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ, đồng thời phải tập trung xử lý với tinh thần quyết tâm, quyết liệt. Năm 2021 và trong dịp tết Tân Sửu thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới cho nên khách du lịch sẽ chọn du lịch trong nước là giải pháp tốt, cho nên thành phố Vũng Tàu phải tập trung để chuẩn bị đón khách, BCĐ 09-16 cùng các đơn vị chức năng, các phường, xã trong trách nhiệm của mình để thực hiện kế hoạch mà BCĐ đề ra./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT