Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Triển khai thực hiện Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức
08:28 | 06/01/2021 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Công văn số 10480/UBND-NV về việc triển khai thực hiện Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Để triển khai thực hiện, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập, Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị.

Ngoài các nguyên tắc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đã được quy định trước đây, theo quy định mới tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP không áp dụng hình thức kỷ luật đảng thay cho hình thức kỷ luật hành chính. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử lý kỷ luật đảng thì áp dụng kỷ luật hành chính phải đảm bảo ở mức độ tương xứng với kỷ luật đảng.

Đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm đến mức bị xử lý kỷ luật nhưng đã qua đời sẽ được miễn trách nhiệm kỷ luật. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật đang trong thời gian xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang trong thời hạn xử lý kỷ luật mà đến tuổi nghỉ hưu thì vẫn được thực hiện giải quyết chế độ hưu trí.

Với công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc thì không được hưởng chế độ thôi việc nhưng được BHXH xác nhận thời gian làm việc đã đóng BHXH để thực hiện chế độ BHXH theo quy định. Những trường hợp này chỉ được quyền đăng ký dự tuyển vào các cơ quan Nhà nước sau 12 tháng kể từ ngày quyết định buộc thôi việc có hiệu lực.

Đối với việc thi hành kỷ luật đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố: Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ xem xét hướng dẫn để xử lý theo quy định. Sau khi Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ có hướng dẫn, UBND thành phố sẽ tiếp tục triển khai để các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn