Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phụ nữ phường Thắng Nhất xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
05:26 | 31/12/2020 Print   E-mail    

Hội LHPN phường Thắng Nhất có 12 chi hội, 108 tổ hội với 2.463 hội viên quản lý và trên 3440 hội viên là công nhân viên chức, địa bàn rộng , dân cư đông có nhiều hộ nghèo, khó khăn, nhiều khu vực quy hoạch,  dự án lâu năm chưa thực hiện đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong đó đặc biệt là chị em phụ nữ. Với điều kiện khó khăn như thế, để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh,  Ban chấp hành Hội phụ nữ phường Thắng Nhất luôn bám sát các văn bản hướng dẫn của Hội cấp trên, các Nghị quyết của Đảng ủy phường để xây dựng chương trình, kế hoạch theo từng tháng, quý, năm và xây dựng các chỉ tiêu thi đua, hướng dẫn các chi Hội đăng ký thi đua. Và Hội phụ nữ phường cũng không ngừng tự đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội. Đặc biệt công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội luôn được chú trọng . Đội ngũ cán bộ chi, tổ Hội thường xuyên được củng cố, bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ và tham gia các lớp tập huấn do Hội cấp trên tổ chức. Đồng thời, Hội phụ nữ phường duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tập hợp hội viên như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “ Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”;  , mô hình “ Tổ phụ nữ phật giáo”, “ Phụ nữ phường Thắng Nhất chung tay chăm sóc phụ nữ và trẻ em yếu thế”, “Chuyển giao vật dụng”, ….

 

Phát động chị em nuôi heo đất tiết kiệm

Xác định, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt hoạt động của Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thắng Nhất đã chỉ đạo chi hội thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội đảm bảo phù hợp với yêu cầu phát triển của tổ chức Hội, đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm “ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”.

Đặc biệt, Hội  xác định phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” là đòn bẩy thu hút hội viên tham gia tổ chức hội, Hội đã triển khai thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” cùng nhiều biện pháp như:  giới thiệu đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho 46 lao động nữ phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương; vận động hội viên phụ nữ  mạnh dạn khởi nghiệp và phát triển ý tưởng khởi nghiệp, trong năm hội có một ý tưởng khởi nghiệp “Hệ thống xử lý nước thải” của chị Trần Thị Thái Hằng hội viên chi Hội 3 được chọn vào vòng thi cấp trung ương. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tích cực xây dựng các nguồn vốn giúp nhau như: Nhóm phụ nữ tiết kiệm, Nuôi heo đất tiết kiệm, nhận ủy thác nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội nhằm hỗ trợ vốn để các chị em phụ nữ phát triển kinh tế.

Tặng sách và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Trong năm 2020, Hội phụ  nữ phường Thắng Nhất đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số dư nợ trên 9,7 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hơn 231 hộ hội viên vay vốn, giúp cho hơn 10 chị vay vì quê hương của Tỉnh Hội; Giúp 70 chị vay không lãi số tiền 621 triệu đồng để phát triển kinh tế . Đồng thời, Hội còn vận động hội viên  tham gia đóng góp quỹ ấm áp nghĩa tình 3.216.000 đồng; ủng hộ phụ nữ Biên cương hải đảo được 7.150.000 đồng , tích cực tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ hội viên phụ nữ nghèo 691 xuất quà trị giá trên 174 triệu, hội viên ốm đau 570 xuất, trị giá trên 81 triệu, tặng 88 học bổng cho trẻ em trị giá 44 triệu đồng .

Thông qua các phong trào, các việc làm cụ thể đã góp phần đẩy mạnh hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội và qua đó cũng ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương từng bước phát triển, vững mạnh./.

Bài, ảnh: Thúy An, BBT