Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa thực hiện tốt phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ thôn, ấp, khu phố”.
03:20 | 28/12/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 385-KH/TU ngày 11/02/2020 của Thành ủy Vũng Tàu về tiếp tục thực hiện phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ thôn, ấp, khu phố” năm 2020, thời gian qua, Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính gương mẫu của đảng viên tham gia hưởng ứng, đồng thời nâng cao nhận thức việc xây dựng tủ sách chi bộ phục vụ cho công tác tuyên truyền, nghiên cứu, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội. Qua đó góp phần nâng cao tri thức, năng lực lãnh đạo của cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể và lưu giữ những hình ảnh, tài liệu, ấn phẩm liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của Chi bộ tại địa phương.

(Tủ sách Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu) 

Tại Khu phố 4, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, phong trào đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ khu phố đã được tất cả đảng viên trong chi bộ, cũng như đảng viên theo quy định 213-QĐ/TW của Bộ Chính trị hưởng ứng tích cực. Đến nay, Tủ sách tại trụ sở khu phố đã có hàng chục đầu sách, báo về các nội dung, tư liệu liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng; ngoài ra còn có tác phẩm văn học, lịch sử và sách pháp luật như Bộ Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Đất đai, Luật Giao thông đường bộ…Phong trào này lan tỏa mạnh mẽ trong toàn chi bộ, tất cả đảng viên đều đồng tình hưởng ứng. Hiện, chi bộ đang tiếp tục phát động để trang bị thêm các loại sách nhằm phục vụ công tác điều hành và để đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong khu phố tham gia đọc, tham khảo.

Tủ sách chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa đã được xây dựng từ nguồn kinh phí vận động đảng viên. Với số lượng 46 đảng viên sinh hoạt tại chi bộ khu phố và 68 đảng viên theo quy định 213, Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa đã tổ chức họp mở rộng triển khai đến từng đảng viên, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, có thể ủng hộ về kinh phí, sách, báo hoặc góp ý để phong trào tiếp tục duy trì và nhân rộng. Qua triển khai của Chi bộ, đảng viên trên địa bàn khu phố đều tình nguyện ủng hộ phong trào. Tuy tủ sách chưa được khang trang và đa dạng về đầu sách nhưng đây là phong trào nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của đảng viên tham gia hưởng ứng tích cực phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo hiệu ứng tuyên truyền mạnh mẽ trong đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn khu phố 4; nhằm lưu giữ những hình ảnh, tài liệu, ấn phẩm liên quan đến công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của chi bộ tại địa phương; Qua đó góp phần nâng cao tri thức, năng lực lãnh đạo của cán bộ, đảng viên.

Ông Lê Văn Hải, Trưởng Khu phố 4, phường Rạch Dừa cho biết: Khu phố 4, phường Rạch Dừa có tủ sách đặt tại trụ sở khu phố, chủ yếu cho cán bộ khu phố, dân quân, bảo vệ dân phố, người dân và các cháu thiếu nhi đến xem (các cháu thiếu nhi thường đến xem trong mỗi dịp hè). Tuy tủ sách chưa lớn, chưa phong phú và đa dạng nhưng có thể nói đây cũng là một thành công bước đầu của Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa. Qua phát động của Chi bộ, là một đảng viên, Trưởng khu phố, tôi đã xung phong đi đầu, gương mẫu thực hiện. Theo đó, tôi cũng đã ủng hộ 1 ít kinh phí và cung cấp một số sách, báo để trang bị cho tủ sách chi bộ khu phố.

Ông Trần Như Thắng – Bí thư chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa cho biết: Nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính gương mẫu của đảng viên tham gia hưởng ứng tích cực phong trào "Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới" và đồng thời, phát động phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ thôn, ấp, khu phố” năm 2020, cấp ủy Chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa đã triển khai, quán triệt đến các Chi bộ trực thuộc và đến toàn thể đảng viên về phong trào này. Tuy còn khó khăn về ngân sách nhưng Chi bộ đã luôn vận động các đảng viên và nhân dân bổ sung thêm các đầu sách vào tủ sách đã được xây dựng, xây dựng thêm các tủ sách mới và mở rộng các đối tượng đọc sách nhằm phát triển văn hóa đọc trong quần chúng nhân dân; Tuyên truyền vận động đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tích cực đăng ký tham gia xây dựng tủ sách chi bộ tại khu phố nơi cư trú; Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng tủ sách, quản lý sử dụng hiệu quả tủ sách chi bộ tại địa phương.

Có thể thấy rằng, hiện nay, với sự phát triển nhanh của các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có điều kiện tiếp nhận nhanh, nhiều nguồn thông tin khác nhau, tuy nhiên nhiều nguồn thông tin không được kiểm định và trên thị trường xuất bản có nhiều loại sách chất lượng không đảm bảo, nội dung chưa được biên tập, thẩm định kỹ lưỡng. Do vậy, thực hiện phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ thôn, ấp, khu phố” trở thành phong trào đáng được nhân rộng tại các Đảng bộ, chi bộ. Qua việc thực hiện phong trào đã giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn cập nhật được những kiến thức cần thiết, được nghiên cứu, học tập những điều hay; góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, mang lại hiệu quả trong việc đưa kiến thức lý luận chính trị, pháp luật, văn hóa - xã hội, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và nâng cao đời sống tinh thần của đảng viên, nhân dân./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT