Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQVN Phường 3 tổng kết năm 2020
06:13 | 14/12/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 11/12 Thường trực UBMTTQVN Phường 3 tổ chức hội nghị lần thứ V, nhiệm kỳ (2019 - 2024) Tổng kết hoạt động năm 2020 và đề ra Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021 của UBMTTQVN Phường. Tham dự hội nghị có: Bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Phạm Trọng Khoa – Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường, bà Ngô Thị Hồng Vanh – Chủ tịch UBMTTQ phường, các ông bà là ủy viên UBMTTQVN Phường nhiệm kỳ 2019 - 2024, đại diện cấp ủy Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận 05 khu phố, cùng các ông bà có thành tích xuất sắc trong công tác MT năm 2020.

Báo cáo năm 2020 nêu rõ: Do tình hình đại dịch Covid - 19 diễn ra phức tạp gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm. Nhưng được sự chỉ đạo của UBMTTQVN thành phố Vũng Tàu, sự quan tâm và lãnh đạo của Đảng ủy, trong năm MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối với chính quyền, các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

UBMTTQ Phường đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của phường. Khối đại đoàn kết toàn dân luôn được tăng cường với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”; “Xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân”. Mặt trận Tổ quốc phường đã chủ động, tích cực nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt 05 nội dung Cuộc vận động gắn với việc xây dựng đô thị văn minh.

UBMTTQ đã làm tốt công tác tiếp nhận và phân bổ tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19, kết quả đã tiếp nhận được: 100.605.000 đồng tiền mặt và 212.300.000đ (gồm: gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, đường cát, bột ngọt) tổng số tiền là 312.905.000 đồng. Tiếp nhận và chuyển lên trên số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra được: 316.250.000 đồng. Trong năm 2020, vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 43.855.000, hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết, hỗ trợp các hộ nghèo, hộ khó khăn trong các dịp lễ, tết. Trong ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” (18/11/2020) đã phát 221 suất quà cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền là: 78.800.000đ. Ban công tác Mặt trận các khu phố luôn được củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Các tổ Dân vận đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Phối hợp vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, vệ sinh môi trường. Xậy dựng, củng cố hoạt động cốt cán, toàn phường có 137 người cốt cán phong trào. Củng cố và kiện toàn Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Chương trình phối hợp thống nhất hành độngnăm 2021 của UBMTTQVN Phường tập trung vào một số nội dung: Tiếp tục Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, của Bộ Chính trị và nhân rộng điển hình học tập Bác theo chuyên đề năm 2021. Tuyên truyền Nghị Quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện việc triển khai nếp sống văn minh trong việc tang, khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, mô hình lắp camera an ninh, tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về biển, đảo. Vận động nhân dân tích cực đóng góp ủng hộ các loại quỹ và đóng thuế đạt chỉ tiêu trong năm 2021. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid -19. Phối hợp tổ chức tốt ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2021. Phối hợp với chính quyền tổ chức tốt bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bà Trần Thị Thanh Huyền một lần nữa khẳng định những thành tích trong năm 2020 của MTTQ Phường. Đồng thời, bà cũng chỉ ra một số điểm còn hạn chế, trong thời gian tới cần khắc phục. Bà mong rằng trong năm 2021, MTTQVN Phường sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và là hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong Phường.

 

Bà Ngô Thị Hồng Vanh – Chủ tịch UBMTTQ Phường trao giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020

Nhân dịp này UBND Phường 3 quyết định khen thưởng cho 05 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020./.

Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT