Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ thập đỏ phường 3 tổng kết năm 2020
08:53 | 12/12/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 10/12, Hội Chữ thập đỏ Phường 3 tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020. Đến dự có: ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy – Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Thành phố; Bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Nguyễn Hoàng Hùng – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối vận phường; ông Phạm Trọng Khoa – Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường, bà Ngô Thị Hồng Vanh – Chủ tịch UBMTTQ phường, đại diện cho các ban ngành, đoàn thể Phường; Cấp ủy chi bộ, Ban điều hành, ban Công tác Mặt trận khu phố cùng cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Trong năm 2020, với Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Hội đã vận động được 230 phần quà trị giá 46.000.000đ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã khảo sát, nắm tình hình, lập hồ sơ16 đối tượng được nhận trợ cấp hàng tháng, tổng trị giá trợ cấp trong năm là: 76.800.000đồng/năm. Tổ chức “Tháng nhân đạo” với chủ đề:“ Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Hội đã tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng, sơ cấp cứu ban đầu. Phối hợp với trạm Y tế phường tổ chức lớp huấn luyện sơ cấp cứu cho các em thanh thiếu niên trên địa bàn, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết, triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Hội đã ủng hộ 200 khẩu trang trị giá 1 triệu đồng cho các hội viên CTĐ, duy trì một cơ sở khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, từ 18h đến 21 giờ cho 115 bệnh nhân tổng số tiền thuốc khám và điều trị là 12.400.000đ.. Ủng hộ người dân các tỉnh Miền trung khắc phục hậu quả do mưa lũ vừa qua được 5 triệu đồng, ủng hộ 100kg gạo cho bếp ăn tình thương bệnh viện Lê lợi, trợ giúp đột xuất cho người bị tai nạn 2 triệu đồng, chuyển một chiếc xe lăn cho người bị liệt não của khu phố 1…

Phương hướng năm 2021: Hội tiếp tục vận động phát triển tăng thêm hội viên, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho Quỹ Chữ thập đỏ ngày càng nhiều. Chuẩn bị nhân sự, dự trù kinh phí tổ chức Đại hội CTĐ phường cho nhiệm kỳ tới. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tiếp tục rà soát hộ nghèo, giúp đỡ các hộ gặp khó khăn đột xuất, khảo sát lập hồ sơ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn phường. Khơi dậy phong trào vận động hiến máu tình nguyện được lan tỏa, sâu rộng trong nhân dân, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường… Xây dựng Hội Chữ thập đỏ phường 3 phải là cầu nối giữa những tấm lòng vàng đến được với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ôngNguyễn Hồ Thanh Thủy – Chủ tịch hội CTĐ Thành phố và bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy Phường đã ghi nhận những thành tích mà Hội đã đạt được trong năm 2020, khen ngợi sự cố gắng của cán bộ, hội viên Hội CTĐ Phường. Nhất trí với những nội dung phương hướng hoạt động trong năm 2021, đồng thời ông, bà đều hy vọng Hội CTĐ Phường 3 sẽ đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong năm tới.

Ông Phạm Trọng Khoa – Chủ tịch UBND Phường trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong hiến máu tình nguyện

Nhân dịp này UBND phường khen thưởng cho 04 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020./.

Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT