Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh
06:21 | 05/12/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Công điện số 1852/CĐ-BCĐ ngày 30/11/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh; Công văn số 4266/BCĐ-YT ngày 01/12/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vũng Tàu vừa có Công văn số 55/BCĐ-YT ngày 01/12/2020 về tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nội dung công tác sau:

Thứ nhất: Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Thứ 2: Tổ chức giám sát chặt chẽ, rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài tới địa phương để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Thứ 3: Tập trung giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại 04 cơ sở cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; tuyệt đối không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly, yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Thứ 4: Tăng cường kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, tại nhà, tại nơi lưu trú; xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Thứ 5: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng có tập trung đông người, như: siêu thị, sân bay, bến xe, bến cảng, trên các phương tiện giao thông công cộng ….

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung công tác trên./.

Tin: Bằng Lăng, BBT