Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cần đào đường thi công thời gian phù hợp để không ảnh hưởng đến giao thông
05:40 | 03/12/2020 Print   E-mail    

Trong thời gian qua việc thi công một số công trình như lắp đặt hệ thống điện, cấp nước, thoát nước trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tại một số khu vực tuyến đường vào giờ chuẩn bị đi làm, giờ tan tầm, ảnh hưởng lớn đến giao thông trong khu vực nội ô. Nhiều người dân đã gọi điện thoại vào đường dây nóng phản ánh tình trạng cấp phép đào đường và đào đường thi công ảnh hưởng đến giao thông không hợp lý này.

Giữa tuần qua khi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong khu vực gần ngã năm Lê Hồng Phong- Ba Cu- Trương Công Định thời gian cuối giờ chiều, nhiều người bất bình về việc một xe chuyên dùng vẫn đang thi công trong giờ tan tầm khi giao thông ùn ứ, kẹt xe phải đến khi lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở mới chịu dừng thi thông để xe lưu thông thuận lợi. Câu hỏi đặt ra là tại sao không bố trí việc thi công vào thời gian thích hợp nhất để không ảnh hưởng đến giao thông vào các giờ cao điểm lưu thông của Thành phố?

Việc đào đường tại một số thời điểm không phù hợp làm kẹt xe lưu thông tại khu vực Ngã Năm

Thực tế cho thấy việc phát triển hạ tầng giao thông đô thị, mở rộng đường, đầu tư làm vỉa hè là công việc thường xuyên, tất yếu để giải quyết nhu cầu kiến thiết đô thị và đi lại của người dân, tuy nhiên thời gian qua theo nhiều người dân việc làm này thiếu đồng bộ theo kiểu "mạnh ai nấy làm", đơn vị này đào thi công xong đơn vị khác lại tiếp tục lại đào lên để thi công công trình khác, ông Nguyễn Anh Lam, cán bộ hưu trí tại phường Thắng Tam cho rằng rất xót khi đường vừa làm xong tháng trước sạch-đẹp, tháng sau lại có đơn vị đào lên để tiếp tục lắp đặt thiết bị khác, câu hỏi ông Lam đặt ra là tại sao không làm đồng bộ, cùng nhau có kế hoạch thống nhất cùng làm. Khi trao đổi vấn đề đào đường hạ ngầm lưới điện, đại diện một đơn vị thi công cho rằng theo quy định, muốn thực hiện một công trình, một dự án, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải thực hiện rất nhiều thủ tục để có nguồn vốn và triển khai việc thi công, những nội dung này tốn nhiều thời gian vì xin lắp đặt hệ thống điện thì do sở Công Thương cấp phép, đào đường do sở Xây dựng cấp phép, dẫu biết thi công không đồng bộ là phức tạp nhưng đơn vị không còn cách nào khác và việc đào đường đơn vị thi công được cấp phép và hoàn trả lại hiện trạng như ban đầu, đại diện đơn vị thi công cho biết.

Đường XVNT vừa được trải nhựa lại bị đào lên ngầm điện 

Đồng bộ việc thi công sửa chữa, nâng cấp đường cùng với việc lắp đặt hệ thống điện, điện thoại, cáp, hệ thống thoát nước, cấp nước... cần có một phương án tổng thể thống nhất và cùng trao đổi để thực hiện thi công, nếu doanh nghiệp không kịp thời phối hợp triển khai thì cần kiên quyết trong từ chối cấp phép đào đường thi công và đơn vị chủ dự án phải thực hiện giải pháp đi theo hướng khác. Theo ông Phạm Tấn Chiểu, Đội trưởng Đội Trật tự đô thị thành phố Vũng Tàu cho rằng việc đào đường thi công phải tập trung thực hiện ngoài thời gian giao thông cao điểm và cũng không để ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nhân dân và du khách đến với thành phố Vũng Tàu. Việc đầu tư hào kỹ thuật cũng cần nghiên cứu để các đơn vị có nhu cầu thuê về sau, tránh việc đào đường thi công như thời gian qua./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT