Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học
05:45 | 01/10/2020 Print   E-mail    

Thực hiện công văn số 3453/BGDĐT-GDTH ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (BDĐT) về tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông; ngày 24/9/2020, Sở Giáo dục và đào tạo Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 1873/SGDĐT-GDMNTH gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện/thị xã/thành phố; Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.

(Minh họa: Sách giáo khoa mới lớp 1) 

Theo đó Sở Giáo Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai quán triệt các nội dung sau:

Thứ nhất: Đối với sách giáo khoa, vở bài tập, Phòng Giáo Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện việc trang bị sách theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng và đủ số lượng cho năm học 2020-2021.

Thứ 2: Đối với tài liệu tham khảo, nhà trường không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo hoặc giới thiệu sách tham khảo cho phụ huynh mua.

Thứ 3: Phòng GDĐT tổ chức kiểm tra các trường tiểu học trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo nhằm chấn chỉnh kịp thời những sai phạm nếu có.

Thứ 4: Báo cáo kết quả triển khai thực hiện bằng văn bản về bộ phận Giáo dục tiểu học Sở GDĐT trước ngày 30/9/2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo Giáo dục và Đào tạo khẩn trương triển khai theo nội dung công văn./.

Tin: Lê Ngân, BBT