Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu: Học sinh đầu cấp làm thủ tục nhập học
03:57 | 15/08/2020 Print   E-mail    

Thực hiện các Quyết định 3647/QĐ-UBND; 3646/QĐ-UBND;3648/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của UBND thành phố Vũng Tàu về phương án tuyển sinh các lớp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở năm học 2020 -2021, từ ngày 11/8 đến ngày 16/8/2020, Hội đồng tuyển sinh của các Trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ cở trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã bắt đầu làm thủ tục nhập học cho học sinh.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hình thức tuyển sinh vào đầu cấp tại thành phố Vũng Tàu cũng có sự thay đổi. Phụ huynh học sinh có thể chọn 01 trong 02 hình thức để làm thủ tục nhập học: Hình thức 01 là tuyển sinh trực tuyến: Phụ huynh nhập thông tin vào biểu mẫu và chụp các giấy tờ (theo yêu cầu về HS tuyển sinh) gửi đính kèm theo hướng dẫn tại đường link: https://bariavungtau.tsdc.vnedu.vn); Hình thức 02 tuyển sinh trực tiếp: Trong trường hợp phụ huynh không có điều kiện để thực hiện tuyển sinh trực tuyến thì có thể đến Trường nộp hồ sơ trực tiếp theo quy định về khung thời gian của nhà trường trong phiếu báo tuyển sinh. 

Hội đồng tuyển sinh Trường Tiểu học Lê Lợi TP.Vũng Tàu nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến 

Theo ghi nhận trong 02 ngày đầu tuyển sinh đầu cấp tại một số Trường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thì phụ huynh đến làm thủ tục trực tiếp tại Trường vắng vẻ hơn mọi năm (do nhiều phụ huynh chọn hình thức tuyển sinh trực tuyến). Các Trường cũng đã thực hiện các biện pháp phòng bệnh Covid-19 như trang bị nước rửa tay sát khuẩn, các bàn viết hồ sơ của Phụ huynh được giữ khoảng cách theo khuyến cáo của Bộ y tế, các phụ huynh học sinh cũng đã có ý thức trong việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. 

Đối với cấp học Mầm non: Đối tượng xét tuyển là trẻ em trong độ tuổi mầm non phù hợp với lớp tuyển sinh, trẻ 5 tuổi (có năm sinh 2015) đang cư trú trên địa bàn. Hồ sơ tuyển sinh gồm: Giấy khai sinh, đơn xin nhập học, hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú (bản sao hoặc bản photo có bản chính để đối chiếu). Các chế độ ưu tiên trong xét tuyển được quy đinh lần lượt như sau: Con hoặc cháu nội, cháu ngoại của liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh; Con gia đình thuộc diện hộ nghèo chuẩn quốc gia, tỉnh; Con mồ côi cha và mẹ; Con mồ côi cha (hoặc mẹ)…

Đối với cấp Tiểu học: Đối tượng dự tuyển là trẻ từ 6 tuổi trở lên (sinh năm 2014 trở về trước) có đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định gồm: Đơn xin dự tuyển vào lớp 1 cấp TH; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Bản sao (không cần công chứng) hộ khẩu thường trú, tạm trú, lưu trú (tất cả có bản chính để đối chiếu); Bản sao giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 

Đối với cấp THCS: Đối tượng dự tuyển là trẻ từ 11 tuổi trở lên (đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học) có đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định gồm: Đơn xin dự tuyển vào lớp 1 cấp TH; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Bản sao (không cần công chứng) hộ khẩu thường trú, tạm trú, lưu trú (tất cả có bản chính để đối chiếu); Bản sao giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 

Nguyên tắc xét tuyển của các cấp học là đúng tuyến; Xét diện cư trú tại địa bàn, có tên trong phần mềm phổ cập và hồ sơ điều tra của các UBND phường, xã nơi Thường trú; học sinh chuyển nơi học theo cha mẹ do UBND tỉnh hoặc Sở Nội vụ điều chuyển công tác; Tạm trú KT3; Lưu trú. 

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì năm học 2020-2021 này, trên địa bàn thành phố dự kiến sẽ tuyển sinh gần 2000 học sinh bậc học mầm non/26 trường công lập, hơn 7000 học sinh bậc học Tiểu học/29 trường và 6400 học sinh bậc học THCS/19 trường của thành phố./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT