Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020
09:07 | 28/07/2020 Print   E-mail    

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các thí sinh và người thân liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và công tác tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020 trên địa bàn, ngày 24/4/2020, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 5516/UBND-YT yêu cầu các phòng, đơn vị và UBND các phường, xã thực hiện một số nội dung:

Thứ nhất: Tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố… gần các Điểm thi.

Thứ hai: Kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Đồng thời đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với những cơ sở vi phạm nhiều lần, tái diễn. Công khai các cơ sở vi phạm, kết quả xử lý vi phạm trên các phương tiện thông tin theo quy định.

Thứ ba: Triển khai hoạt động giám sát chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, giám sát ngộ độc thực phẩm để phát hiện sớm nguy cơ, sẵn sàng phương án điều tra, khắc phục nhanh chóng và giảm thiểu hậu quả ảnh hưởng của các vụ ngộ độc thực phẩm, các sự cố an toàn thực phẩm trên địa bàn./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT