Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong hoạt động chiếu phim, kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường
08:31 | 12/03/2020 Print   E-mail    

Thực hiện hướng dẫn của Cục Điện ảnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động điện ảnh, ngày 04/3/2020, Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành Công văn số 320/SVHTT-QLVH&DSVH về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động chiếu phim, kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố triển khai đến các rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, các rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành Y tế, triệt để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, khán giả bằng các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: vệ sinh, khử trùng các phòng chiếu phim, phòng hát, vũ trường, phòng chờ, không gian công cộng của rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; hạn chế tối đa tập trung đông người. Các rạp chiếu phim yêu cầu người tham gia hoạt động điện ảnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi công cộng. Đồng thời thường xuyên theo dõi chặt chẽ các thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tổ chức hoạt động chiếu phim phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Rạp chiếu phim – một trong những địa điểm giải trí yêu thích của người dân thành phố

Thanh tra Sở là đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, kịp thời nhắc nhở các rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại cơ sở.

Bên cạnh đó, tại một văn bản khác liên quan khác, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh nCoV, tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các điểm di tích, du lịch, danh lam thắng cảnh, lễ hội, sự kiện trên địa bàn tỉnh; xem xét hủy hoặc hoãn các hoạt động tập trung đông người, trong đó có những người đến tỉnh từ các nước đang có ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid – 19 và thường xuyên báo cáo công tác triển khai và tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 về Sở Văn hóa và Thể thao./.

Tin, ảnh: Bảo Hân, BBT