Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Thắng Tam tổ chức giám sát công tác tiếp công dân đối với người đứng đầu chính quyền.
03:06 | 04/09/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 30/8, tại phòng họp UBND phường Thắng Tam, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức công tác tiếp công dân đối với Chủ tịch UBND phường năm 2019. Tiếp đoàn giám sát có ông Trần Quốc Toản Chủ tịch UBND phường và công chức chuyên môn phụ trách lĩnh vực tiếp công dân cùng các Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư.

Hoạt động giám sát cán bộ, công chức được quy định cụ thể trong Luật Mặt trận năm 2015, đặc biệt giám sát việc tiếp công dân đối với người đứng đầu chính quyền là rất cần thiết trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh.

Qua hoạt động giám sát của Mặt trận và các đoàn thể phường Thắng Tam đối với chủ tịch UBND phường từ đầu năm đến nay cá nhân chủ tịch đã tiếp 20/20 người đến phản ánh, kiến nghị các nội dung liên quan chủ yếu các lĩnh vực như: Đất đai, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, môi trường, kinh doanh.  Các phản ánh, kiến nghị đều ghi chép và lập sổ theo dõi rõ ràng, cách tiếp nhận hồ sơ rất tiến bộ tạo sự hài lòng đối với người dân.

Thực tế, chủ tịch UBND phường ngoài tiếp công dân tại trụ sở cơ quan còn trực tiếp xuống khu phố, hộ dân nghe phản ánh, kiến nghị, hoặc thông qua điện thoai, tin nhắn ... hoặc thông qua báo chí, các cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực tiếp công dân chuyển đến. Qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình của Mặt trận, các đoàn thể, các trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, qua phản ánh của cán bộ, hội viên và người dân từ đầu năm đến nay việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường Thắng Tam ngày một tiến bộ, đến thời điểm hiện nay chưa nghe người dân phản ánh về thái độ cũng như cách xử lý vụ việc tạo được sự hài lòng của người dân. Tuy nhiên trong xử lý một số nội dung của khu phố kiến nghị, Chủ tịch chưa chỉ đạo quyết  liệt để giải quyết như tình trạng nướng thịt gây khói nhiều ảnh hưởng đến người dân tại số 144 - 146 NKKN, đậu đỗ xe tại hẻm 54 NBK - 45 XVNT hoặc việc để xe trên vỉa hè đoạn đường từ số 76 NBK đến hẻm 22 NKKN.

Công tác tiếp công dân đối với chủ tịch UBND phường được đoàn giám sát của MTTQ và các đoàn thể phường Thắng Tam chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục. Cá nhân Chủ tịch UBND phường với trách nhiệm của người đứng đầu đã tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý sâu sắc của đoàn giám sát để bản thân đồng chí chủ tịch sau đó sẽ thực hiện tốt hơn nữa việc tiếp công dân, Chủ tịch cũng mong muốn ngoài việc tiếp công dân thì mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phường sẽ góp ý, trao đổi thêm các lĩnh vực khác có liên quan đến trách nhiệm đối với người đứng đầu chính quyền./.

Tin: Thu Hằng, BBT