Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 5 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019: 6 tháng thu ngân sách 7,28 tỷ đồng, đạt 55,6%
08:31 | 09/07/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 05/7, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có ông Lê Văn Sang –Bí thư Đảng ủy phường, ông Lê Thanh Phong - Chủ tịch UBND phường cùng với các lãnh đạo UBND phường, các ban ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, các Tổ trưởng Tổ dân cư và CB, CC của phường đã về dự.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và báo cáo kết quả thực hiện công tác thu các loại quỹ năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, sự hỗ trợ phối hợp với Mặt trận và các ban ngành đoàn thể; các khu phố tích cực hưởng ứng đã tạo ra khí thế sôi nổi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Về lĩnh vực kinh tế hải sản tổng sản lượng khai thác ước đạt 39.417 tấn, trị giá 1.840,72 tỷ đồng (đạt 52,1%/năm); doanh thu thương mại, dịch vụ đạt 3.794 tỷ đồng (đạt 51,9% kế hoạch năm). Công tác tài chính -  thuế, thu ngân sách Nhà nước ước tính đến đầu tháng 6 là 7,28 tỷ đồng, đạt 55,6% so với kế hoạch, thu ngân sách địa phương 5,13 tỷ đồng (đạt 53,3 % kế hoạch năm) đảm bảo nguồn chi cho các mục tiêu đề ra và có ngân sách dự phòng. Trong đầu tư xây dựng cơ bản do thành phố làm chủ đầu tư đối với các công trình trên địa bàn phường, 6 tháng đầu năm đã bàn giao 3 công trình trụ sở các khu phố 1, 6, 7. Công tác quản lý tài nguyên - môi trường, phường thường xuyên nhắc nhở các hộ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phải đảm bảo thời gian thug om rác cho bà con nhân dân; Lập 03 biên bản nhắc nhở đối với ông Nguyễn Minh Cảnh là hộ thu gom rác về tình trạng tồn đọng rác của người dân trong nhiều ngày. Liên tục tiến hành kiểm tra, rà soát các hộ dân, các tổ chức đang lấn chiếm và xả nước thải trực tiếp ra kênh Bến Đình. Đã có 7 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp lấn chiếm và xây dựng trái phép (trong đó 4 trường hợp phường cưỡng chế và 3 trường hợp tự khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu).  Lĩnh vực văn hóa, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời;

Tham dự hội nghị, ông Lê Văn Sang – Bí thư Đảng ủy phường đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể thường trực UBND và cán bộ chuyên môn cũng như sự hỗ trợ và phối hợp công tác từ ban điều hành 8 khu phố trên tooàn phường. Tuy nhiên, ông Sang cũng nhấn mạnh, toàn thể UBND phường phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, đooàn kết hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, vì đây là năm cuối cùng của nhiệm kỳ, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ vào năm 2020.

 

Ông Lê Văn Sang – Bí thư Đảng ủy phường 5 trao giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu các loại quỹ năm 2019. 

Dịp này UBND Phường 5 đã khen thưởng cho 04 tập thể là các Khu phố 4 , 5, 6, 8 vì có thành tích xuất sắc hoàn thành sớm nhiệm vụ thu các loại quỹ năm 2019./. 

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT