Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo tăng cường công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, mỹ quan đô thị.
12:44 | 29/06/2019 Print   E-mail    

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vẫn còn diễn ra tình trang lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán đã tác động đến toàn bộ trật tự mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng xấu đến nếp sống văn hóa, môi trường sống của nhân dân. Thành ủy Vũng Tàu cũng đã ban hành công văn số 3336-CV/TU ngày 05/4/2019 về tăng cường công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, mỹ quan đô thị trên địa bàn Thành phố. Và vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Văn bản số 3413/UBND-VP ngày 26/6/2019 gửi các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường xã về việc triển khai thực hiện nghiêm túc Văn bản số 3336-CV/TU  của Thành ủy Vũng Tàu.

 

Theo đó, UBND Thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường xã, UBMTTQ và các đoàn thể thành phố cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân các quy định của pháp luật về trật tự lòng, lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, cùng đồng thuận và ủng hộ các chủ trương của thành phố trong việc lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè. Tập trung chỉ đạo giải tỏa dứt điểm các điểm họp chợ trái phép. Tổ chức rà soát, tháo dỡ mái che, biển quảng cáo sai quy định ảnh hưởng đến trật tự đô thị, an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế, Công an thành phố Vũng Tàu, Đội trật tự đô thị, UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả và chấp hành chủ trương của thành phố tại Văn bản số 3227-CV/TU ngày 19/2/2019, Văn bản số 3274-CV/TU ngày 08/3/2019 của Thành ủy Vũng Tàu và Kết luận 110-KH/TU ngày 15/7/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố kỳ họp lần thứ 6, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu, UBND thành phố.

UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các phường, xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị nhất là các địa bàn rộng, phức tạp về trật tự đô thị như phường 10, phường 11, phường 12…Đề nghị các phường cần tích cực nắm vững địa bàn, cương quyết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xử lý tình trạng kinh doanh không đúng nơi quy định và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các Phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường hỗ trợ UBND các phường, xã trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị./.

 

                                                                                        Tin: Bằng Lăng, BBT