An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019
03:12 | 17/05/2019 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019
 
     Sáng ngày 17/5, tại hội trường UBND thành phố Vũng Tàu, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Thành phố tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng và Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Thành phố, lãnh đạo UBND, BCH Quân sự, công an các phường, xã cùng tham dự.
 
     Báo cáo kết quả thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019 của Thành phố cho biết: Ngoài việc tham mưu cho cấp ủy và chính quyền trong việc triển khai các văn bản, hướng dẫn của các cấp thì việc xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN được quan tâm thực hiện cho các nhóm đối tượng và học sinh tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn; Thành phố cũng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng và an ninh đến nhân dân bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên Hội đồng cũng nhìn nhận một số hạn chế trong công tác phối hợp để triển khai thực hiện công tác giáo dục QP&AN, một số thành viên Hội đồng chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm của ngành mình trong giáo dục QP&AN. Phương hướng, nhiệm vụ giáo dục QP&AN năm 2019 với 10 nhiệm vụ cụ thể với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ công tác giáo dục QP&AN trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự Thành phố gợi ý tham luận
 
     Tham luận tại hội nghị, Phòng Nội vụ, phòng Văn hóa và Thông tin, các phường 7, 9, Thắng Nhất, các trường THPT đã bổ sung thêm vào báo cáo một số nội dung cần thiết đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện công tác giáo dục QP&AN năm 2019 tốt hơn.
 Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng QP&AN
phát biểu kết luận hội nghị 
     Phát biểu kết luận hội nghị bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP&AN đánh giá cao kết quả thực hiện công tác giáo dục năm 2018, đồng thời chỉ rõ những nội dung, nhiệm vụ cần thiết để thực hiện năm 2019; trong đó tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, chuyển tải những nội cơ bản về quốc phòng và an ninh, phát huy vai trò trách nhiệm giáo dục kiến thức QP&AN cho các đối tượng tại cơ sở, vai trò của hội đồng nghĩa vụ quân sự, hội đồng giáo dục QP&AN phường, xã./.
                                                                            
Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT