Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 1 họp mặt kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
07:34 | 08/03/2019 Print   E-mail    

Hội LHPN Phường 1 họp mặt kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
 
     Chiều ngày 07/3, tại Hội trường UBND phường, Hội LHPN tổ chức họp mặt kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  (08/3/1910 – 08/3/2019) và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự buổi họp mặt có: bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu;ông Võ Văn Mịch, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường; các ông bà Đại diệnlãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQVN và các ban ngành đoàn thểPhường. Các đơn vị kết nghĩa có: ông Trần Đình Duẩn – đại diện Đồn Biên phòng Bến Đá TP Vũng Tàu; ông Mai Viết Công – đại diện Trạm Ra đa 585. Các đơn vị mạnh thường quân;các bà nguyên là Chủ tịch Hội LHPN Phường các thời kỳ; Chi hội Trưởng, Phó 06 Chi hội trực thuộc; các nữ công đoàn viên CĐCS Phường và gần 80 chị em hội viên đại diện cho phụ nữ tiêu biểu trong toàn phường cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được nhận học bổng “Nguyễn Thị Định” lần này.
 
     Hội LHPN Phường đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ôn lại những truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, giúp chị em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam; Để các hội viên nói chung và nữ công đoàn viên CĐCS phường nói riêng thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, thân thiện cùng tiến bộ, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT của Bộ chính trị, Nghị quyết 4-TW khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn phường tích cực rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang” và thực hiện chủ đề năm 2019 là “Năm an toàn cho Phụ nữ và trẻ em”.
 
 
Các đơn vị, cá nhân mạnh thường quân trao “Học bổng Nguyễn Thị Định”
cho các em học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi.
 
     Trong buổi họp mặt, hội LHPN Phường đã trao 11 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho các em học sinh học giỏi, vượt khó trong phường. Tổ chức trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” và phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh (Sốt xuất huyết, tay chân miệng, TCMR, vệ sinh cá nhân,....) và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
     Phát biểu trong buổi họp mặt, bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu và ông Võ Văn Mịch, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND phường đã động viên chị em phụ nữ toàn phường hãy phát huy truyền thống đấu tranh của “Ngày Quốc tế phụ nữ” và “Khởi nghĩa Hai Bà Trưng”, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động xây dựng tổ chức Hội. Trước hết hãy quán triệt Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017 – 2022), khắc phục những tồn tại, đẩy mạnh việc rèn luyện bốn phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Chú trọng việc phát triển hội viên và quan tâm hơn trong việc nâng cao đời sống của hội viên, phụ nữ.
 
     Bà Nguyễn Nguyên Hạnh thay mặt phụ nữ phường đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên và hứa sẽ cố gắng đưa các hoạt động của Hội ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ và kỳ vọng của cấp trên cũng như nguyện vọng của toàn thể hội viên trong Hội./.
 
Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT