Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chị Phạm Thị Huệ người phụ nữ nhiệt tình vì dân theo gương Bác Hồ tại Phường 3
11:24 | 05/03/2019 Print   E-mail    

Chị Phạm Thị Huệ người phụ nữ nhiệt tình vì dân theo gương Bác Hồ tại Phường 3
 
     Người dân Phường 3 thành phố Vũng Tàu và bà con ở chung cư Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhiều người biết đến - Người phụ nữ mẫu mực về tính hiền lành, trung hậu, đảm đang và hết lòng vì công việc. Là một Đảng viên gương mẫu trong “Học tập và làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh”
 
     Chị sinh năm 1963 tại Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống cách mạng.Mặc dù đang còn đi học, khi chiến tranh biên giới phía Bắc xảy ra, với tấm lòng yêu nước chị đã tình nguyện viết đơn xung phong vào bộ đội. Sau gần 4 năm phục vụ trong quân đội chị được chuyển ngành về làm việc tại xưởng in của bộ Nội Thương tại Hà Nội, rồi được cử đi lao động hợp tác quốc tế tại Cộng hòa Dân chủ Đức. Khi về nước chị vẫn tiếp tục công tác tại xưởng in và đến năm 32 tuổi chị lập gia đình. Thời gian công tác tại xưởng in và đi lao động hợp tác quốc tế tại nước ngoài, chị luôn là người công nhân gương mẫu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Chị hăng hái tham gia công tác đoàn TNCSHCM và được Tỉnh đoàn Madeburg khen thưởng là một bí thư đoàn xuất sắc.
 
     Năm 1993, chị chuyển vào phường 3, thành phố Vũng Tàu sinh sống, vì điều kiện kinh tế khó khăn, lại phải nuôi hai con nhỏ ăn họcnên chị xin nghỉ theo chế độ thanh toán một lần. Từ đó, chị tần tảo làm ăn, buôn bán cùng chồng nuôi con ăn học. Anh chị có hai con gái. Ở các bậc học, các cháu đều học hành chăm ngoan và tích cực tham gia công tác đoàn thể, xã hội ở trường cũng như ở địa phương. Con gái lớn nhà chị nhiều năm liền đều đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và trong các hoạt động xã hội nên được Trung ương hội Sinh viên Việt Nam, Hội sinh viên TP HCM, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tặng bằng khen và được đài truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa tin về gương điển hình người tốt, việc tốt. Cháu được kết nạp Đảng khi chưa tròn 20 tuổi.
 
     Ngoài việc tần tảo chăm lo xây dựng gia đình chị luôn đoàn kết gắn bó với mọi người xung quanh và tích cực lao động sản xuất trồng rau sạch cũng như tham gia công tác ở khu dân cư. Bên cạnh khu chung cư Nam Kỳ Khởi Nghĩa phường 3, có khu đất trống bỏ hoang, đang chờ quy hoạch. Một số người dân thiếu ý thức hay vứt rác, bỏ đồ dùng gia đình hư hỏng ra đó gây phản cảm, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường. Thấy vậy, chị đã vận động một số chị em trong tổ ra dọn dẹp, cuốc xới để trồng rau sạch. Sau khi trồng rau, chị tổ chức rào dậu, trông coi, hiện tượng người dân vứt rác vào bãi đất trống không còn nữa. Các gia đình trong chung cư vừa có nguồn rau ăn hàng ngày, vừa bảo vệ được môi trường trong sạch cho khu dân cư. Bà con trong khu vực hết sức khen ngợi việc làm đầy ý nghĩa của chị.
 
     Là Tổ trưởng tổ dân cư, chị luôn gần gũi quan tâm đến đời sống và hoàn cảnh cùa các hộ gia đình trong tổ, tích cựcvận động bà con trong tổ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Không có hộ nào vi phạm pháp luật.Bảo đảm trật tự an ninh trên địa bàn, cùng nhau giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Vận động người dân đóng các loại qũy sớm nhất, năm nào tổ dân cư của chị cũng đạt và vượt chỉ tiêu. Trong tổ số lượng các hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đều ở mức cao từ 95 – 98%, chị còn gương mẫu đóng góp vàtích cực vận động bà con trong tổ ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt trong cả nước, năm 2018 tổ chị ủng hộ được 2.220.000 đ. Tết Kỷ hợi năm 2019, chị vận động bà con tặng quà cho 06 hộ nghèo và 06 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được gần 2 triệu đồng, góp phần giúp bà con lo tết đầy đủ hơn.
 
     Là phó Ban công tác Mặt trận Khu Phố1, chị luôn nhiệt tình tham gia và vận động quần chúng nhân dân thực hiện các hoạt động của Mặt trận Tổ Quốc phường như “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới. Chị là hạt nhân trong công tác củaBan công tác Mặt trận khu phố, phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết.Động viên, tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi vv… Với nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng, mới đây ngày 28/02/2019 chị còn đi hiến máu nhân đạo. Thật là một nghĩa cử cao đẹp.
 
     Là hội viên CCB từ năm 2012, nhiều năm liền chị đều là “Hội viên CCB gương mẫu” và là đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, nên tháng 7 năm 2018 chị được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Hội CCB Phường 3. Trên cương vị công tác mới, chị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân và của Hội. Chị luôn đi đầu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, phong trào “Học tập và làm theo tầm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào địa phương, góp phần xây dựng “Hội trong sạch vững mạnh”, Hội CCB Phường 3 năm 2018 được đề nghị UBND Tỉnh khen thưởng. Tổ dân phố số 5 của chị được đề nghị UBND thành phố khen thưởng.
 
     Với tinh thần hăng say phấn đấu, cống hiến, từ những thành quả và những thành tích nội bật của chị nên hàng năm chị đều được UBND Phường và Thành phố tặng giấy khen, các đoàn thể đều xét tặng các danh hiệu xuất sắc cho bản thân chị và gia đình.
 
     Trong phong trào thi đua xây dựng Hội LHPN Phường 3, chị Phạm Thị Huệ là một tấm gương mẫu mực về “Học tập và làm theo tầm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” xứng đáng cho mọi Hội viên noi theo./.
                                                                             Bài, ảnh: Vũ Thị Hiền, BBT