Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu tổ chức triển khai xây dựng mô hình Thư viện thân thiện cấp Tiểu học giai đoạn 2018-2023.
03:15 | 04/09/2018 Print   E-mail    

Nhằm phát triển Văn hóa đọc trong nhà trường, tạo cho giáo viên và học sinh có thói quen đọc sách, kích thích nhu cầu đọc và tìm hiểu qua sách báo, tạo môi trường giải trí lành mạnh trong trường học, vừa qua, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 622/KH-PGDĐT ngày 23/8/2018 gửi Hiệu trưởng các Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố về việc tổ chức triển khai xây dựng mô hình Thư viện thân thiện cấp Tiểu học giai đoạn 2018-2023.Trong hình ảnh có thể có: 4 người

Học sinh Trường Tiểu học Trương Công Định thành phố Vũng Tàu cùng nhau đọc sách tại sân trường trong giờ học ngoại khóa

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là tạo cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích; Giúp học sinh hình thành và phát triển nhân cách toàn diện; Tạo môi trường thân thiện trong hoạt động thư viện tại nhà trường, tạo tâm lý tích cực cho học sinh khi tham gia đọc sách; Phong trào đọc sách báo trong nhà trường phải được duy trì thường xuyên, có tác dụng thiết thực, bổ ích đối với giáo viên và học sinh, không chạy theo hình thức, chỉ tiêu.

Nội dung triển khai Kế hoạch là: Các Trường Tiểu học tại thành phố Vũng Tàu cần nắm rõ những đặc trưng cơ bản của mô hình Thư viện thân thiện, những hình thức trang trí theo mô hình Thư viện thân thiện, cách tổ chức các hoạt động theo mô hình Thư viện thân thiện. Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố chỉ đạo việc đề xuất thí điểm 02 Trường Tiểu học thực hiện mô hình Thư viện thân thiện trong năm học 2018-2019 theo tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia và chỉ rõ cho các Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố lộ trình thực hiện mô hình Thư viện thân thiện theo từng năm học trong giai đoạn 2018-2023.

Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị các Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố quán triệt tinh thần thực hiện mô hình Thư viện thân thiện đến cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Thực hiện tuyên truyền đến toàn thể học sinh, PHHS về mô hình Thư viện thân thiện; đăng ký thực hiện mô hình Thư viện thân thiện trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho giáo viên, học sinh, nhân viên trong trường và PHHS; Xây dựng định hướng về thực hiện mô hình Thư viện thân thiện cho các năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT