Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thanh thiếu niên, nhi đồng khu vực Đông Nam Bộ.
08:29 | 30/06/2014 Print   E-mail    


Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thanh thiếu niên, nhi đồng khu vực Đông Nam Bộ:
BR-VT giành 13 HCV, 11 HCB và 18 HCĐ
------------------
 
Dự giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thanh thiếu niên, nhi đồng khu vực Đông Nam Bộ năm 2014, do Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức, 2 đơn vị đại diện cho tỉnh BR-VT là Nhà Thiếu nhi tỉnh và đội tuyển cờ vua tuyến trẻ đã mang về 13 HCV, 11 HCB, 18 HCĐ và xếp thứ nhì toàn đoàn sau tỉnh Bình Dương. HCV trên thuộc về một số kỳ thủ như: Nguyễn Xuân Minh Hiếu, Bùi Đức Huy, Trần Lê Hà Trang, Nguyễn Mai Trường An, Nguyễn Mạnh Trường…
 
Giải năm nay thu hút sự tham gia của hơn 150 kỳ thủ đến từ 7 tỉnh, thành như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, BR-VT và chủ nhà Bình Dương. 
 
Các kỳ thủ thi đấu theo thể thức cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh, tranh huy chương cá nhân và đồng đội của 6 nhóm tuổi chính: U7, U9, U11, U13, U15 và hệ đội tuyển (không phân biệt lứa tuổi) của nam và nữ. Đây là giải mang tính chất xã hội hóa nhằm tạo cơ hội cho các kỳ thủ trẻ trong khu vực có dịp cọ sát, nâng cao khả năng thi đấu cũng như thúc đẩy phong trào thi đấu cờ vua trong giới trẻ; đồng thời lựa chọn, đào tạo phát triển các kỳ thủ có năng khiếu.
 
Tin, ảnh: Minh Phương.
BBT