Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chú trọng các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - An ninh.
09:54 | 04/06/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018)

Thành phố Vũng Tàu chú trọng các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - An ninh. 

--------

Thực hiện Chỉ thị số 22 - CT /TW ngày 23/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu cũng đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí, tác dụng của phong trào thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020). Các phong trào thi đua được thành phố Vũng Tàu phát động thực hiện đều nhằm mục đích khích lệ, thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân, tạo động lực để thành phố hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đề ra hàng năm. Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cây, thá»±c vật, bầu trời, cỏ, ngoài trời và thiên nhiên

Đoàn phường 9 cùng nhau thi đua bảo vệ môi trường vì thành phố Vũng Tàu xanh – sạch – đẹp 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua. Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ và chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vũng Tàu năm 2018, các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố đã và đang tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết VI của Đảng bộ thành phố gắn với: Phấn đấu xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”, vận động người dân và du khách “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”, "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", "Xây dựng phường, xã vững mạnh về quân sự - quốc phòng", phong trào thi đua quyết thắng...

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế thì các phong trào thi đua đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của thành phố. Theo báo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu thì trong Tháng 5 năm 2018 vừa qua, tổng doanh thu Thương mại - dịch vụ của thành phố đạt 18.035 tỷ đồng, đạt 37,63% kế hoạch, tăng 16,15% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng doanh thu dịch vụ Du lịch đạt 1.055 tỷ đồng, đạt 33,30% kế hoạch, tăng 16,57% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất ngành Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp trong Tháng 5-2018 đạt 1.526 tỷ đồng, đạt 39,86% kế hoạch, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Các phong trào thi đua tiêu biểu gồm: "Sản xuất, kinh doanh giỏi"; "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật"... cũng được các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện tốt.

Nhiều phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng tạo những chuyển biến đáng kể. Trong ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu xuất hiện các cuộc vận động " Hai không"; " Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", các phong trào thi đua " Dạy tốt, học tốt", " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"…Ngành y tế của thành phố cũng đã có các phong trào thi đua: " Thầy thuốc như mẹ hiền"; " Thực hiện 12 điều y đức"… Phong trào" Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" cũng được các địa phương trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện tốt… Các phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh cũng được phát huy hiệu quả như: " Thi đua quyết thắng"; " Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ"; " Vì bình yên cuộc sống"; " Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"…Phong trào thi đua " Học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; " Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh"; " Dân vận khéo"…trong các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể diễn ra sôi nổi. Nhiều tấm gương lao động giỏi, nhiều điển hình tiên tiến xuất hiện, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Công tác Thi đua khen thưởng trong nhiều năm qua có những chuyển biến tích cực, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn từng bước hoàn thiện; phong trào thi đua yêu nước phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu, dần khắc phục tình trạng hình thức. Bộ máy tổ chức và cán bộ làm công tác Thi đua khen thưởng được quan tâm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được nâng lên. Ðặc biệt, trong những năm gần đây, khi kinh tế - xã hội của đất nước gặp nhiều khó khăn, song thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Càng khó khăn thì càng phải thi đua, cho nên công tác thi đua khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân vượt qua trở ngại, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua được phát động và triển khai rộng khắp, được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần khơi dậy sức mạnh của toàn dân và của cả hệ thống chính trị nhằm xây dựng và phát triển đất nước.

Có thể thấy rằng, nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo của thành phố Vũng Tàu đang đặt ra là hết sức nặng nề, trong đó dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn thành phố phải có quyết tâm chính trị cao, triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách quyết liệt, đồng bộ thông qua việc phát động các phong trào thi đua sổi nổi, rộng khắp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chúng ta tin tưởng rằng, với tinh thần yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo, tạo tiền đề hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn