Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sôi nổi các hoạt động “Tiến bước lên Đoàn”
08:06 | 23/03/2018 Print   E-mail    

Chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018) 

Sôi nổi các hoạt động “Tiến bước lên Đoàn”

------------------------

Hòa trong không khí tuổi trẻ cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018), những tuần qua, Hội đồng Đội thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các Liên đội THCS trên toàn thành phố tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”. Theo đó, các Liên đội THCS đã tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” rất sôi nổi. Ngày hội đã tạo động lực mạnh mẽ cho các em phấn đấu, rèn luyện đạo đức, học tập. Đồng thời, đây cũng là một nội dung hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Đội, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày hội “Tiến bước lên đoàn” của Trường THCS Châu Thành chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Tham gia ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”, các em học sinh THCS trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang và tự hào của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và được tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, tạo thành sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo như: kéo co, đá bóng, hái hoa dân chủ, đồng diễn Nghi thức Đội, nhảy bao bố, Hội thi “Giới thiệu sách” và rất nhiều trò chơi vui, mới lạ...Đây cũng là dịp cho các em đội viên tại các Liên đội thực hiện những phần việc có ý nghĩa như: tham gia thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, dọn dẹp và trang trí lớp học... Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng, công tác Đội và phong trào thiếu nhi luôn được Hội đồng Đội thành phố Vũng Tàu quan tâm thực hiện, với nhiều đổi mới về nội dung và đa dạng về hình thức. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng công tác Đội, giúp các đội viên xây dựng hoài bão, ý chí phấn đấu, tu dưỡng trong học tập, vững bước tiến lên Đoàn.

Để thực hiện các hoạt động của chủ đề “Tiến bước lên Đoàn”, Hội đồng Đội thành phố Vũng Tàu đã triển khai chương trình với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi thông qua phong trào thi đua xây dựng “Liên đội 3 tốt”, hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” “Sao vui của em”, “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”... Các Liên đội đã thành lập mới các câu lạc bộ, các Sao nhi đồng với hình thức sinh hoạt đa dạng, gần gũi, ý nghĩa và phù hợp với lứa tuổi. Hội đồng Đội thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố ban hành chương trình và Bảng giao chỉ tiêu công tác Đội và phong trào thiếu nhi; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các cơ sở Đội tổ chức chương trình rèn luyện đội viên. 100% các Liên đội trong toàn thành phố đồng loạt tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên đoàn”. Các lớp tập huấn, các cuộc thi, các buổi liên hoan “Phụ trách sao giỏi”, “Búp măng xinh”, “Sao nhi đồng chăm ngoan”... được tổ chức thường xuyên ở các Liên đội, góp phần nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Đội. 

Chúng tôi đến Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Phường 12, thành phố Vũng Tàu đúng vào dịp cô và trò nhà trường đang rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội "Tiến bước lên đoàn”. Những năm qua, Liên đội của Trường luôn duy trì và nhân rộng các phong trào, thường xuyên đổi mới các phương thức hoạt động Đội, thu hút đông đảo thiếu niên tham gia. Đồng thời, tăng cường huy động các nguồn lực phục vụ cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhằm thực hiện tốt chủ đề năm học: “Vâng lời Bác Hồ dạy - Thi đua nghìn việc tốt - Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”. Để đội viên, thiếu niên hăng hái thi đua học tập và tham gia các phong trào do Liên đội nhà trường tổ chức, Liên đội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đặc biệt là gắn công tác xây dựng Đội vững mạnh với việc rèn đức, luyện tài của học sinh. Các phong trào “Vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đều, học đủ, học chăm” được nhân rộng ở 100% chi đội. Cùng với đó, Liên đội thường xuyên biểu dương, tuyên dương, khen thưởng các em đạt nhiều thành tích trong học tập, hoạt động Đội vào các buổi chào cờ, sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao, tổng kết học kỳ, năm học. Đối với những đội viên, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, Liên đội tặng sách giáo khoa cho các em vào đầu năm học, đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường miễn giảm một số khoản đóng góp để các em yên tâm đến trường. Hoạt động thiết thực nên hoạt động Đội của trường luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia, góp phần xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. 

Sôi nổi các hoạt động của ngày hội “Tiến bước lên đoàn” tại Trường THCS Nguyễn Gia Thiều chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Theo Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Gia Thiều thì ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” đã tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong các Liên Đội. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức phấn đấu của thiếu nhi toàn thành phố mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Ngày hội là một hoạt động có ý nghĩa, qua đó nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua Ngày hội cũng là cơ hội để các giáo viên Tổng phụ trách được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và vận dụng những cách làm sáng tạo để tổ chức tốt ngày Hội tại liên đội mình phụ trách.            

Có thể thấy rằng, các hoạt động “Tiến bước lên đoàn” của các Trường THCS tại thành phố Vũng Tàu đã giáo dục các em lòng tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, hoạt động cũng tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, giúp các em có ý chí vươn lên trong học tập, mai này sẽ là người có ích cho đất nước, cho quê hương./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT