An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Ấm áp nghĩa tình tại Lễ giao nhận quân thành phố Vũng Tàu năm 2018
05:28 | 07/03/2018 Print   E-mail    

Trong cái nắng vàng ấm áp của mùa xuân, vào sáng ngày 07/3/2018, buổi lễ giao nhận quân 2018 của thành phố Vũng Tàu đã diễn ra trên tinh thần sẵn sàng và hăng hái lên đường nhập ngũ của 333 thanh niên ưu tú ở 17 phường, xã trên địa bàn thành phố. Chính quyền địa phương, đông đảo gia đình, bạn bè đã gửi đến những lãng hoa tươi sắc cùng những lời nhắn nhủ, động viên các thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Buổi Lễ diễn ra trong không khí ấm áp nghĩa tình quân dân.

Dự lễ giao nhận quân năm 2018 của thành phố Vũng Tàu có Lãnh đạo Tỉnh ủy, sở ngành Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đến tiễn các Thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay từ sáng sớm, 333 thanh niên của thành phố biển Vũng Tàu đã bắt đầu làm quen với tác phong người lính, với quân phục và hàng ngũ chỉnh tề. Chia tay gia đình, người thân trong lưu luyến, nhưng nhiều bạn trẻ lại rất phấn chấn. Thanh niên Nguyễn Văn Hùng ở phường 5 chia sẻ: “Mặc dù sắp có việc làm, nhưng em xác định nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng của thế hệ chúng em, vì thế em tình nguyện nhập ngũ. Môi trường quân đội chắc chắn sẽ giúp em trưởng thành nhiều hơn. Thật tự hào khi em được cầm súng bảo vệ Tổ quốc.”

Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thắp đuốc tại lễ giao nhận quân thành phố Vũng Tàu năm 2018 

Lễ giao nhận quân tại thành phố Vũng Tàu diễn ra rất trang trọng và ấp áp nghĩa tình. Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận đã có mặt từ rất sớm và thăm hỏi, động viên các tân binh trước giây phút lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi Lễ, ông Mai Ngọc Thuận đã nhấn mạnh đến truyền thống của quê hương và tin tưởng 333 thanh niên của thành phố lên đường nhập ngũ lần này sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội để trở thành những chiến sĩ ưu tú.

Xen lẫn trong không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày hội tòng quân còn có những giọt nước mắt xúc động, hạnh phúc của người mẹ, người cha tiễn con lên đường làm nhiệm vụ với niềm tin con mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức xây dựng đất nước. Chị Lê Thị Chinh (ở phường Rạch Dừa), mẹ của tân binh Nguyễn Hùng Anh, bày tỏ: “Xa con tôi cũng có chút buồn nhưng tôi vẫn luôn động viên con cố gắng học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội”.

Theo Ban CHQS thành phố Vũng Tàu thì để bảo đảm yêu cầu chất lượng quân giao ngày càng cao, trong quá trình xét tuyển, các địa phương trong thành phố đã ưu tiên chọn lựa những Thanh niên có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa để tuyển vào quân đội. Việc xét tuyển được thực hiện từ cao đến thấp, vì vậy 333 Tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đều là đoàn viên, có đủ tiêu chuẩn về chính trị. Lên đường nhập ngũ năm 2018, các tân binh thành phố Vũng Tàu giao về Quân khu 7, Lữ đoàn 101 Hải quân, Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và công an Tỉnh. 100% thanh niên trúng tuyến đợt này đều có trình độ văn hóa THPT trở lên;  trong đó có 9 Đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã tặng quà, động viên các tân binh

Trước 333 thanh niên của thành phố Vũng Tàu lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, các cấp Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu khẳng định đây là những tấm gương tiêu biểu và bày tỏ mong muốn các bạn trẻ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng danh là những người con của thành phố Vũng Tàu anh hùng. Trước giờ giao quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Nguyễn Thị Bạch Ngân đã gặp gỡ các tân binh để dặn dò, ân cần động viên những người con của quê hương lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Có thể thấy rằng, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Vũng Tàu, gia đình, người thân và các tầng lớp nhân dân, chúng ta tin rằng các tân binh sẽ giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, không ngừng phấn đấu rèn luyện trong học tập, công tác, vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống quân ngũ để trưởng thành, hoàn thành nhiệm vụ của người quân nhân./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT