Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thành phố Vũng Tàu
02:14 | 21/11/2017 Print   E-mail    

Những ngày này, các khu dân cư, các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đều rộn ràng không khí ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Đây là dịp để các cấp chính quyền Thành phố và toàn thể nhân dân ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ, khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết trong các khu dân cư, đồng thời xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh từ cơ sở. Các đường phố, ngõ xóm đều được người dân ở các khu dân cư quét dọn sạch sẽ; sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu nổi bật trên từng con phố. Mỗi người đều mang một nét hồ hởi, phấn khởi trong ngày hội của dân tộc.

 

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

Văn nghệ chào mừng ngày hội Đại đoàn kết dân tộc 2017 tại Khu phố 4, Phường 10, TP Vũng Tàu 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017 được tổ chức sôi nổi, rộng khắp ở khu dân cư trên toàn thành phố Vũng Tàu. Đây là hoạt động thiết thực khơi dậy truyền thống yêu nước, nâng cao vai trò của MTTQ trong thời kỳ mới; tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị... Bên cạnh phần lễ, phần hội cũng được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú. Trong đó, có các tiết mục, trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống, bản sắc văn hoá của các dân tộc của địa phương. Qua đó, đã góp phần củng cố và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Văn nghệ chào mừng ngày hội Đại đoàn kết dân tộc 2017 tại phường Rạch Dừa 

Có mặt tại UBND phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 2017, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn. 12 gian hàng ẩm thực được bày bán trang trí rất đẹp mắt chuẩn bị cho Hội thi ẩm thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Từ sáng sớm người dân trong phường đã hội tụ khá đông đủ để chuẩn bị những phần việc cụ thể như luyện tập văn nghệ, sắp xếp chỗ ngồi, trang hoàng sân khấu tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi. Cùng với các phường khác tại thành phố Vũng Tàu, phường Rạch Dừa đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng phường Văn hóa, nhiều mô hình kinh tế đang phát huy hiệu quả, hệ thống đường phố, khu dân cư được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, khang trang sạch đẹp; các khu dân cư ngày càng gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng khởi sắc. Phường có trên 90% số hộ gia đình đ­­ược công nhận gia đình văn hoá nhiều năm liên tục. Ngoài ra, các khu dân cư còn tích cực phát huy truyền thống tương thân, tương ái đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, tham gia phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự…

Trong ngày hội của dân tộc, nhân dân của các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 87 năm xây dựng và trưởng thành cũng như những đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, giao lưu văn nghệ và biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Đăng ký thực hiện tốt các hương ước, quy ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Những nội dung đ­­ược quy định trong quy ước đã góp phần đẩy lùi các tiêu cực, tệ nạn xã hội, giữ gìn và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các thành viên trong cộng đồng dân c­ư đối với gia đình, xóm làng, cộng đồng… Tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần thi đua yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn là động lực để cán bộ và nhân dân trong toàn thành phố thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng khu dân cư cùng nhau vượt qua những khó khăn để thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, các phong trào của địa phương cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Phát biểu tại "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" Khu phố 8, phường 5, thành phố Vũng Tàu, Ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vũng Tàu mong rằng, trong thời gian tới bà con nhân dân phường 5 nói riêng, toàn thành phố Vũng Tàu nói chung hãy tiếp tục phát huy truyền thống quý báu vốn có, đồng thời  phấn đấu xây dựng quê hương trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế cũng như điểm sáng trong xây dựng đô thị văn minh. Bên cạnh những kết quả đạt được, bà con nhân dân phải tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt dộng để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, động viên con em hăng say học tập, lao động trở thành những công dân có ích… Hơn nữa cũng cần chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội; quan tâm nhân rộng các nhân tố điển hình, người tốt việc tốt, gia đình văn hóa; thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể trong lĩnh vực phát triển kinh tế; giữ gìn văn hóa truyền thống, tham gia bảo vệ an ninh, an toàn xã hội…

Có thể thấy rằng, ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực, và ngày hội của toàn dân. Đây là dịp để mỗi người dân hiểu rõ hơn và tự hào về truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, từ đó tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nước và tiếp tục đóng góp công sức xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT