Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai công tác ứng phó bão số 14
03:25 | 18/11/2017 Print   E-mail    

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 14, nguy cơ lớn sẽ vào tỉnh BR-VT, thực hiện Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 650/TB-UBND. chiều thứ Bảy ngày 18/11, tại hội trường UBND Thành phố, lãnh đạo Thành phố gồm ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì buổi họp với BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã.

Buổi họp đã nghe ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Kinh tế, cơ quan thường trực BCH PCTT&TKCN và đồn Biên phòng Bến Đá báo cáo tình hình triển khai việc phòng tránh bão số 14. Hiện lượng tàu ghe của Thành phố Vũng Tàu ngoài biển là 610 ghe tàu với số lượng lao động là 5.116 người nhưng các ghe tàu đã ra ngoài khu vực nguy hiểm của bão số 14. Các đơn vị đã thông tin tình hình diễn biến phức tạp của bão số 14 đến các hộ nuôi cá, tôm trên bè, đăng đáy lồng bè, đồng thời cương quyết di dời các hộ dân và người lao động đang ở trên các lồng bè.

Ông Nguyễn Ngọc Trường, báo cáo tình hình triển khai công tác đối phó bão số 14

Phát biểu chỉ đạo công tác ứng phố với bão số 14, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy chỉ đạo: BCH PCTT&TKCN Thành phố và BCH các phường, xã phải xây dựng kế hoạch ứng phó với bão số 14 một cách cụ thể, chi tiết, tuyệt đối không được chủ quan, phân công thành viên từng bộ phận thực hiện nhiệm vụ ứng trực đảm bảo từng vị trí, công việc; Lãnh đạo các đơn vị 100% trực tại cơ quan, địa bàn mình, giữ liên lạc với Thành phố khi có yêu cầu; Phòng quản lý đô thị phối hợp với các phường kiểm tra buộc dừng các công trình xây dựng cao tầng, buộc, neo các cần cẩu đảm bảo không ngã đổ khi bão; Kiểm tra toàn bộ các bảng quảng cáo, bảng hiệu, tháo dỡ những bảng hư hỏng không đảm bảo an toàn; Tuyệt đối không cho tàu ghe ra biển, nhất là các loại ghe nhỏ đánh bắt gần bờ; Dừng hoạt động của các bè nổi phục vụ khách; từ chiều ngày 18/11 dừng cho tắm biển tại các bãi tắm để đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân địa phương đến khi hết bão; Tối nay 18/11 các đơn vị biên phòng phải buộc ngư dân đang trông giữ tàu lên bờ để đảm bảo an toàn; Các lực lượng y tế phân công người và phương tiện tại các điểm theo kế hoạch để hỗ trợ cấp cứu sau khi bão vào.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị thành viên BCH PCTT&TKCN, và các phường, xã tập trung phòng tránh bão 14, UBND phường, xã phải khẩn trương triển khai đến từng người dân về phòng tránh ứng phó với bão và liên tục cập nhật tình hình bão trên phương tiện thông tin đại chúng. Lãnh đạo Thành phố và thành viên BCH PCTT&TKCN sẽ đến các phường, xã kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó của các địa phương./. 

Tin, ảnh: Trần Việt, BBT