An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018
10:25 | 28/08/2017 Print   E-mail    


Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng năm và việc hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là cơ sở để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của các địa phương; với tầm quan trọng như vậy thành phố Vũng Tàu rất quan tâm đến công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 trên tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 17/3/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 15/8/2017 của Thành ủy Vũng Tàu về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dặn dò thanh niên Vũng Tàu trước khi lên đường nhập ngũ năm 2017

Năm 2017 Thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu cả về số lượng và chất lượng tuyển chọn và gọi 302 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu và 37/40 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đạt 92,5% chỉ tiêu Tỉnh giao. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả cao, việc triển khai thực hiện đảm bảo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và các thông tư, hướng dẫn. Tổ chức lễ giao, nhận quân đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, trang trọng, tình nghĩa và thực hành giao quân nhanh gọn, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác chuẩn bị Hội trại tòng quân đã được nâng lên cả về nội dung, hình thức. Đề cập đến nguyên nhân không đạt chỉ tiêu của lực lượng Công an theo một cán bộ Công an Thành phố cho biết “Nguồn nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, Thành phố chuẩn bị chu đáo có số dư, tuy nhiên tiêu chuẩn chính trị đối với công dân thực hiện nghĩa vụ công an đòi hỏi khá cao cho nên quá trình phúc tra tiếp nhận, giao quân đã không đảm bảo đủ được chỉ tiêu”.

Tân binh TP.Vũng Tàu trong lễ giao nhận quân năm 2017

Năm 2018 là năm thứ ba thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, ngoài việc đảm bảo chỉ tiêu giao quân, thành phố Vũng Tàu phải tuyển chọn được từ 2% trở lên là đảng viên trong tổng số thanh niên nhập ngũ so với chỉ tiêu giao quân, đảng viên chưa chính thức phải được kết nạp trước 06 tháng (tính đến ngày giao quân). Thành phố Vũng Tàu quan tâm đến việc nắm nguồn trong khâu xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, thực hiện bình cử, công khai, dân chủ, bảo đảm chất lượng tuyển quân với phương châm “giao người nào, chắc người đó, không có bù đổi”. Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trước hết phải ưu tiên về chất lượng, tuyển chọn những công dân có tiêu chuẩn chính trị, đạo đức tốt, những công dân có trình độ học vấn theo thứ tự chọn từ cao đến thấp, riêng tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân phải tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.

Khi trao đổi về việc chuẩn bị cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018, Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh, Chỉ huy trưởng BCH quân sự, Phó Chủ tịch thường trực HĐNVQS Thành phố cho biết “Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2018 được lãnh đạo Thành phố rất quan tâm, BCH quân sự Thành phố cơ quan tham mưu đã triển khai các bước với tinh thần quyết tâm là đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Tỉnh giao cho Thành phố, chúng tôi chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động công dân và gia đình có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ của mình”. Về lịch chung dự kiến trong tháng 8 Hội đồng NVQS Thành phố sẽ họp Hội đồng xét danh sách gọi khám sức khỏe; tháng 11 và 12 sẽ khám sức khỏe NVQS, CAND, thời gian giao, nhận quân sẽ dự kiến từ ngày 14/02 đến ngày 24/02/2018./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT