An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tăng cường công tác bảo đảm An toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2017-2018.
09:12 | 28/08/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Công điện 1224/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2017 – 2018, Ban An toàn giao thông (ATGT) Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có Văn bản gửi Công an các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh về việc tăng cường lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ trên địa bàn phụ trách để bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2017-2018.

Đường Hoàng Hoa Thám nối Bãi Sau và Bãi Trước lưu lượng xe rất cao, trong dịp Lễ 02/9 Thành phố quan tâm điều tiết giao thông qua khu vực này (ảnh: Trần Việt)

Lễ Quốc khánh 02/9 năm nay được nghỉ 3 ngày (từ 02 đến 04 tháng 9), vì vậy nhân dân có thời gian đi thăm quan du lịch, lượng phương tiện tham gia giao thông có thể tăng đột biến trong những ngày này. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh của Đảng và Nhà nước, sự đi lại của nhân dân và khai giảng năm học mới 2017-2018, Ban An toàn giao thông Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu yêu cầu lực lượng CSGT Công an các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu huy động tối đa lực lượng, phương tiện và kỹ thuật nghiệp vụ tập trung xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; tiến hành tổng kiểm tra kiểm soát ô tô khách để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp chở quá số người quy định.

Đường Thùy Vân gần khu vực vào đường La Văn Cầu, Phan Văn Trị và Phó Đức Chính liên tục kẹt xe vào ngày cuối tuần, ngày Lễ. Cần có giải pháp phân luồng giao thông khu vực này trong ngày 02/9 tới (ảnh: Trần Việt)

Ban An toàn giao thông Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khuyến cáo các tầng lớp nhân dân các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; nhất là trên các tuyến quốc lộ có lưu lượng giao thông lớn và qua các khu vực đông dân cư, khu vực có nhiều khách du lịch. Các lực lượng chức năng triển khai thực hiện các biện pháp điều tiết giao thông hợp lý, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về ATGT; nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, đua xe trái phép; xe ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải... Siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe, bến tàu... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, thực hiện chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng... Đồng thời, kiểm tra, lắp đặt biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông đường bộ, thiết bị cảnh báo tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, ban ngành và toàn thể nhân dân, tin rằng, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2017-2018, trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng an ninh trật tự, ATGT sẽ được bảo đảm, ùn tắc giao thông sẽ không xảy ra, tai nạn giao thông sẽ được kiềm chế ./.

Tin: Lê Ngân, BBT