Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XVII năm 2014 - tranh cúp Bia Sài Gòn: Đột phá về chất lượng
02:24 | 17/04/2014 Print   E-mail    

 

 
Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XVII năm 2014 - tranh cúp Bia Sài Gòn, do Báo Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức, sẽ khai mạc lúc 6 giờ ngày 20-4 tại số 1 Bacu (phường 1, TP. Vũng Tàu).
 
Với sự tham gia của nhiều VĐV đỉnh cao đến từ các đoàn như: Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước…, giải năm nay chắc chắn sẽ có bước đột phá về chất lượng và hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ.
 
 
Giải thi đấu theo thể thức cá nhân nam, nữ hệ phong trào; cá nhân nam, nữ và đồng đội hệ đội tuyển. VĐV so tài theo các cự ly: 2.000 mét (nữ phong trào dưới 16 tuổi), 3.000 mét (nam phong trào dưới 16 tuổi và nữ phong trào trên 16 tuổi), 5.000 mét (nam phong trào trên 16 tuổi và nữ đội tuyển), 10.000 mét (nam đội tuyển). Ngoài ra, giải còn có nội dung chạy đồng hành 1 km không tính điểm. Giải năm nay có một số thay đổi như: điểm xuất phát và về đích là ở số 1 Ba Cu, nhà tài trợ chính là Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). So với những lần tổ chức trước tại số 1 Ba Cu, cự ly 5.000 mét năm nay có thay đổi; theo đó, từ điểm xuất phát, VĐV sẽ chạy theo đường Ba Cu –Lê Hồng Phong – Lê Lợi –Hoàng Diệu và trở về đích.
 
Ngoài sự tham gia của các đoàn ở khu vực Đông Nam bộ, Ban tổ chức đã mời thêm VĐV của huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) và các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Hậu Giang. Về lực lượng VĐV trong tỉnh, Ban tổ chức cũng mời một số đơn vị như: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện và thành phố, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu… Trong số các VĐV tham gia, ở hệ đội tuyển sẽ có khoảng 150 VĐV; hệ phong trào là khoảng 650 VĐV và khoảng 200 VĐV chạy đồng hành.
 
Cũng giống như nhiều giải việt dã khác, hệ đội tuyển thu hút sự chú ý của nhiều người. Nội dung cá nhân nam sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của các VĐV như: Nguyễn Ngọc Quang (từng 5 lần về nhất cự ly 10.000 mét tại các giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Lê Văn Tuấn, Nguyễn Ngọc Quý (Đồng Nai); Trần Văn Lợi, Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước)… Tuy lần đầu dự giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, nhưng đoàn Lâm Đồng vẫn được đánh giá cao bởi đẳng cấp VĐV của họ đã được khẳng định qua nhiều giải đấu lớn. Gần đây nhất là tại giải việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 55 năm 2014, VĐV Lâm Đồng đã giành được nhiều thành tích đáng nể như: HCV 5km nam thiếu niên hệ đội tuyển (Nguyễn Trung Hiếu), HCB 7km nam trẻ hệ nâng cao (Đinh Hoàng Phúc), HCB 7km nam hệ phong trào (Lê Tấn Hi), HCB 42,195km hệ mở rộng (Đinh Quang Phương) và HCB 3km nữ hệ phong trào (Huỳnh Thị Trà My). “Tuy mang lực lượng mạnh nhất dự giải, nhưng chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích mà chủ yếu muốn tạo cơ hội cho các em giao lưu học hỏi, cọ xát và đánh giá thực lực của mình so với VĐV của các tỉnh thành khác”, HLV đội tuyển điền kinh tỉnh Lâm Đồng, Hồ Văn Chương cho biết.
 
 Theo dự đoán của giới chuyên môn, các vị trí nhất, nhì, ba ở nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa VĐV của đoàn Lâm Đồng, Bình Phước và Đồng Nai. Trong khi đó, lực lượng đội chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu ở giải lần này vẫn là những cái tên quen thuộc như: Trần Văn Ca (từng liên tiếp giành 2 HCV ở 7 km nam phong trào tại giải việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 54 và 55), Nguyễn Đăng Khoa (HCĐ 7km nam phong trào tại giải việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 55); nữ có Nguyễn Thị Hiệp, Phan Trinh Nữ, Nguyễn Thị Ánh... “Thời gian qua, trình độ VĐV trong đội tuyển điền kinh tỉnh đã có nhiều tiến bộ và thi đấu khá ấn tượng tại các giải lớn. Hy vọng khi được thi đấu trên sân nhà cùng với tinh thần tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc và sự quyết tâm giành chiến thắng, các em sẽ vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn để mang vinh quang về cho địa phương”, ông Nguyễn Trọng Lợi, HLV điền kinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tự tin nói. Trong khi đó, hệ phong trào năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa VĐV của các đơn vị mạnh trong tỉnh như: huyện Đất Đỏ, TP. Bà Rịa, huyện Xuyên Mộc…
 
Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XVII năm 2014 - tranh cúp Bia Sài Gòn, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30-4); kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1-5) và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5). Qua 16 lần tổ chức, Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu góp phần tích cực vào việc động viên phong trào tập luyện TDTT, nâng cao sức khỏe cho người dân. Giải còn là bước chuẩn bị lực lượng để tham gia giải việt dã cấp quốc gia hàng năm; góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đều khắp cả chiều rộng và chiều sâu phong trào TDTT các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.