Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Giải vô địch các câu lạc bộ Judo toàn quốc năm 2014: Bà Rịa - Vũng Tàu quyết giành thứ hạng cao.
03:01 | 31/03/2014 Print   E-mail    

 

Từ ngày 30-3 đến 6-4, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (số 100, đường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), diễn ra giải vô địch các CLB judo toàn quốc năm 2014. Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải thể thao thành tích cao quốc gia hàng năm của Tổng cục TDTT. Giải do BR-VT đăng cai tổ chức.
 
Dự kiến, khoảng 200 VĐV nam, nữ dự giải đến từ 25 CLB judo thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu... Các võ sĩ tranh tài ở nội dung đối kháng nam, nữ theo từng hạng cân và đồng đội nam, nữ. Do giải diễn ra trước Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, nên chắc chắn các đơn vị sẽ mang theo lực lượng mạnh nhất nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ VĐV của mình.
 
Theo nhận xét của giới chuyên môn, chất lượng giải vô địch các CLB judo toàn quốc năm nay sẽ cao hơn nhiều so với những năm trước và nhiều khả năng những VĐV đạt thành tích cao tại giải này cũng sẽ giành vị trí cao tại Đại hội TDTT toàn quốc. Một số VĐV có tên trong đội tuyển judo Việt Nam cũng sẽ dự giải như: Văn Ngọc Tú (HCĐ giải vô địch châu Á, 4 HCV liên tiếp từ Sea Games 22 đến Sea Games 25), Nguyễn Thị Như Ý (HCV giải Đông Nam Á và quốc tế mở rộng năm 2012, HCV giải judo toàn quốc các năm 2004, 2007, 2009 và 2012), Huỳnh Nhất Thống, Trần Thương, Nguyễn Tấn Công.
 
 

Đơn vị chủ nhà BR-VT dự giải với 6 võ sĩ nữ (thi đấu ở hạng cân -45kg, -48kg, -52kg, -57kg, -63kg, -78kg) và 9 võ sĩ nam (-50kg, -55kg, -60kg, -66kg, -73kg, -81kg, -90kg, -100kg, +100kg). Trong số này, 2 người có tên trong đội tuyển quốc gia là Nguyễn Thị Diệu Tiên, Nguyễn Thị Thanh Trâm và 3 người trong đội tuyển trẻ quốc gia là Nguyễn Toàn Diện, Võ Phạm Hoàng Ân, Trần Thanh Hiển.Trước giải, đội tuyển judo tỉnh đã có chuyến tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia (TP. Hồ Chí Minh) và thi đấu giao hữu với các võ sĩ của TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, tỉnh Bình Thuận, đội tuyển trẻ Việt Nam. Bà Bùi Khả Tú, HLV đội tuyển judo tỉnh cho biết, trước đây, đội tuyển judo BR-VT luôn được đánh giá mạnh và giành thứ hạng cao ở nội dung đồng đội nữ 3 người. Nhưng từ năm 2013 và giải lần này, điều lệ ở nội dung đồng đội nữ đã thay đổi từ 3 người lên 5 người, thêm vào đó hạng cân cũng bị giới hạn khiến Diệu Tiên (thi đấu hạng cân dưới 78 kg) không được tham gia; vì vậy, rất khó có thể hy vọng giành được thành tích nội dung này. Ở nội dung cá nhân, Ban huấn luyện môn judo tỉnh kỳ vọng 3 VĐV là Diệu Tiên, Thanh Trâm, Kim Thanh sẽ lọt vào vòng chung kết; còn Lý Vinh, Hoàng Ân và Toàn Diện sẽ tạo lên được những bất ngờ. “Nhiều lúc cảm thấy đuối sức vì liên tục phải gồng mình tập luyện, nhưng toàn đội đều thể hiện ý chí, quyết tâm cao. Thành tích của môn này cũng như nhiều môn thể thao khác rất khó dự đoán vì chỉ cần sơ sảy một chút là có thể chiến thắng hoặc thất bại. Nhưng với lợi thế sân nhà và dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, tôi và các thành viên trong đội tuyển sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của địa phương”, VĐV Diệu Tiên tự tin nói.

Tin, ảnh: Minh Phương
BBT.