Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh BR-VT lần thứ VI-2014: Trang trọng và ấn tượng.
02:45 | 31/03/2014 Print   E-mail    

 

Tối 27-3, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (100 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấn tượng.

Tham dự lễ khai mạc có các ông: Phạm Quang Khải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Ngọc Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Hòa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 3.000 người đến từ 25 đoàn, đại diện cho các khối: địa phương, lực lượng vũ trang, cơ quan, đoàn thể.

Mở đầu chương trình là lễ thắp đuốc truyền thống. Ngọn đuốc truyền thống được các VĐV tiêu biểu của tỉnh rước từ Đài liệt sĩ TP. Vũng Tàu về địa điểm khai mạc và được ông Phạm Quang Khải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thắp lên với ý nghĩa nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đấu giành thành tích cao và tinh thần thể thao của các VĐV tại Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014. Tiếp đó, các đoàn đại diện các khối đã lần lượt diễu hành qua lễ đài.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở, giúp phong trào TDTT phát triển sâu rộng và có chất lượng; cung cấp nhiều VĐV xuất sắc cho tỉnh tham gia thi đấu, đạt thành tích cao ở các giải khu vực và quốc gia. Đại hội TDTT là dịp đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh thời gian qua. “Tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới và chọn ra được những VĐV tiêu biểu, xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển của tỉnh dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII vào cuối năm 2014” - ông Hồ Văn Niên nói.

Với chủ đề “Khỏe vì quê hương”, chương trình đồng diễn nghệ thuật bắt đầu bằng tiết mục trống hội và múa lân của đoàn lân sư rồng Thắng Tam Đường; tiếp đến là màn thể dục đồng diễn với quả bóng và múa quạt lụa đỏ; màn múa quạt của Hội dưỡng sinh người cao tuổi TP. Vũng Tàu mang ý nghĩa TDTT lan tỏa trong đời sống cộng đồng. Tốp ca Nhà Thiếu nhi tỉnh đồng diễn nghệ thuật với vòng mây và dây màu thể hiện không khí vui tươi của thiếu nhi trong các hoạt động TDTT… 

Kết thúc lễ khai mạc là màn đồng diễn của các khối thể hiện tinh thần thể thao hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ, trong đó ấn tượng nhất là tiết mục của khối bộ đội và hải quân tạo hình tượng đài bằng cách đứng trên những ngọn tre lồ ô, phía dưới là hình tượng 100 mái chèo đưa con thuyền TDTT tỉnh bước vào một tương lai hội nhập và phát triển.

Tiến tới Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014, thời gian qua, từ các xã, phường đến cấp huyện, thành phố; các đơn vị lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan trên địa bàn tỉnh đều đã tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở thu hút hàng ngàn lượt VĐV tham gia.

Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014 có 14 môn: bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, các môn thể thao dân tộc, vovinam, petanque, bóng chuyền, bóng đá 11 người, cầu lông, điền kinh, võ cổ truyền, bóng đá 5 người và việt dã.

Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI là một trong những sự kiện Văn hóa – Thể thao lớn của tỉnh và cũng là ngày hội của phong trào TDTT toàn dân. Qua Đại hội, ngành thể thao sẽ chọn những hạt nhân tiêu biểu bổ sung vào đội tuyển tỉnh dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 tại TP. Nam Định. Được biết, đoàn TDTT tỉnh dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 đặt mục tiêu đạt từ 6 - 8 HCV.

 

Bài, ảnh: Minh Phương

BBT.