Tin trong nước Tin trong nước
Nghi vấn cán bộ đường sắt nhận hối lộ: Bộ GTVT vào cuộc.
07:52 | 27/03/2014 Print   E-mail    


 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu tất cả cán bộ liên quan tạm dừng công việc để giải trình, kể cả người đã chuyển công tác hoặc đã nghỉ hưu.
 
Hai ngày sau khi báo Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) đưa tin (ngày 21/3), Chủ tịch Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) Tamio Kakinuma thừa nhận đã đưa hối lộ cho cán bộ ngành Đường sắt 80 triệu yên (hơn 700.000 USD) để được nhận thầu tư vấn các dự án ODA của Nhật Bản cho ngành Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã triệu tập cuộc họp khẩn vào chiều nay (23/3) để xử lý vụ việc. 
 
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thông tin về nghi vấn cán bộ đường sắt nhận hối lộ là rất nghiêm trọng, cần phải làm rõ để kịp thời báo cáo Thủ tướng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tất cả cán bộ liên quan tạm dừng công việc để viết giải trình và cam kết về chuyện có hay không nhận hối lộ, kể cả người đã chuyển công tác hoặc đã nghỉ hưu cũng phải giải trình; lập đoàn thanh tra, thanh tra tất cả dự án nhà thầu JTC đã tham gia...
Tại cuộc họp, đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình; trước mắt sẽ tạm dừng công việc đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt để tập trung thời gian giải trình, cung cấp tư liệu; thành lập đoàn kiểm tra để rà soát toàn bộ các thủ tục liên quan đến dự án.
Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để tiếp nhận và chia sẻ thông tin liên quan vụ việc.
VT. Nguồn (Chinhphu.vn)