Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tiếp đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động Hội Người cao tuổi
05:31 | 15/09/2016 Print   E-mail    

Sáng  13/9, Hội Người cao tuổi tỉnh BR-VT tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động người cao tuổi (NCT) của Phường 10. Đoàn kiểm tra có ông Trần Đức Lục, Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng Ban đại diện TPVT, tiếp đoàn kiểm tra có ông Phạm Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường, các ông bà thường trực BCH Hội NCT phường, chi hội trưởng, chi hội phó và chủ nhiệm câu lạc bộ dưỡng sinh, CLB thơ ca của phường.

Bà Phạm Thị Học –Chủ tịch Hội NCT phường 10 báo cáo tại buổi làm việc

Nội dung kiểm tra tập trung vào các vấn đề có liên quan đến công tác xây dựng tổ chức Hội, xây dựng quỹ Hội, hoạt động của các Chi hội. Tại hội nghị, bà Phạm Thị Học – Chủ tịch Hội NCT phường 10 đã báo cáo những kết quả đã đạt được đồng thời kiến nghị tháo gỡ những khó khăn gặp phải trong hoạt động NCT.

Theo báo cáo, hiện toàn hội có 698 hội viên NCT. Ban chấp hành hội đã xây dựng các quy chế hoạt động của phường hội, quy chế hoạt động của BCH Hội, hàng năm đều thực hiện nghiêm túc kế hoạch thu nộp hội phí và quản lý sử dụng quỹ theo quy định. Công tác chăm sóc thăm hỏi các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đau ốm luôn thực hiện kịp thời có hiệu quả, do đó đã phần nào động viên tinh thần và vật chất cho các cụ. 9 tháng đầu năm 2016, Hội NCT phường đã thăm hỏi 67 cụ khi ốm đau, tặng 40 xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi phúng viếng 12 cụ qua đời…

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Trần Đức Lục, đánh giá cao những kết quả mà Hội NCT phường đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn cán bộ Hội NCT từ phường đến cơ sở tiếp tục nêu cao tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", thường xuyên tuyên truyền vận động gia đình, con cháu tham gia tốt các phong trào nơi cư trú như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng tình đoàn kết ở khu dân cư, khắc phục khó khăn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác phát triển hội viên, tiếp tục vận động có hiệu quả Quỹ chăm sóc Người Cao Tuổi./.

Tin, ảnh: Hồng Hảo, BBT