Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi cục Thuế tuyên truyền quy định liên quan đến thuế cho doanh nghiệp hoạt động lưu trú
02:33 | 27/08/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 23/8 tại hội trường Chi cục Thuế thành phố Vũng Tàu. Chi cục Thuế đã tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định liên quan đến nghĩa vụ thuế cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Ông Đoàn Văn Đằng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra liên nghành về dịch vụ du lịch Thành phố; ông Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an thành phố Vũng Tàu, đại diện phòng Tài chính-Kế hoạch Thành phố, Công an Phường 2, phường Thắng Tam, cán bộ, nhân viên Chi cục Thuế và gần 250 đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đoàn Văn Đằng, Chi cục trưởng đã thông tin về tình hình thu thuế trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua, sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều hạn chế trong việc chấp hành pháp luật về thuế của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, hội nghị nhằm chấn chỉnh các vi phạm tăng cường công tác quản lý về thuế, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Hội nghị đã nghe Công an Thành phố triển khai các quy định việc thực hiện đăng ký lưu trú cho khách du lịch tại các cơ sở lưu trú, xử lý vi phạm trong đăng ký lưu trú do các doanh nghiệp không chấp hành các quy định hoặc cố tình không khai báo lưu trú. Đại diện phòng Tài chính-Kế hoạch triển khai việc đăng ký giá, niêm yết giá, quy định xử phạt liên quan đến giá đối với các doanh nghiệp. Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch thông tin về tình hình hoạt động lưu trú trên địa bàn Thành phố, các lỗi của các cơ sở lưu trú thường vi phạm trong thời gian qua, việc tăng cường kiểm tra của đoàn liên nghành nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật và chấn chỉnh để xây dựng các cơ sở lưu trú phục vụ tốt nhất cho khách du lịch, tạo hình ảnh du lịch Vũng Tàu thân thiện, mến khách. Đại diện Chi cục Thuế phổ biến, hướng dẫn một số quy định về thực hiện nghĩa vụ thuế của các cơ sở lưu trú.

Sau các ý kiến của một số đại diện doanh nghiệp xung quanh việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp; ông Đoàn Văn Đằng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế đã kết luận hội nghị đề nghị các doanh nghiệp tự giác và phối hợp tốt với Chi cục Thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, thể hiện trách nhiệm trong việc kinh doanh, Chi cục Thuế sẽ đồng hành và hướng dẫn tích cực cho các doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ của mình; đồng thời các doanh nghiệp phải nghiêm túc trong việc kê khai, xuất hóa đơn cũng như thực hiện nghĩa vụ thuế, Thanh tra thuế sẽ phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi trốn thuế./.

Tin: Lại Giang, BBT