Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 4 tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND Phường
11:37 | 15/08/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/8, HĐND Phường 4 đã tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND Phường 4, Khóa X  nhiệm kỳ 2016-2021. Về dự kỳ họp có ông Huỳnh Quang Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Vũng Tàu, bà Đoàn Thị Thu Giang - Trưởng ban Pháp chế HĐND TPVT; ông Phạm Văn Ngọc - Ủy viên UBND TP. Vũng Tàu. Tham dự kỳ họp còn có 27/28 đại biểu HĐND Phường 4, các ông bà đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN Phường 4, các đoàn thể, Công an, quân sự, Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố cũng về dự đông đủ.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe thường trực HĐND Phường 4 báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; UBND phường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông báo của UBMTTQVN phường về công tác xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm; báo cáo kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội và Ban Pháp chế HĐND phường về các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết của HĐND và UBND phường trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND phường 4.

Các đại biểu HĐND phường đã tham gia thảo luận tập trung vào các vấn đề như: đề nghị HĐND, UBND phường kiến nghị HĐND TP Vũng Tàu và UBND TP Vũng Tàu và các cơ quan chức năng của thành phố quan tâm đầu tư, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường, con hẻm trên địa bàn phường hiện nay đã xuống cấp; di dời trụ điện tại số 87 Yên Bái và trụ điện tại trụ sở Khu phố 3  lấn chiếm lối đi, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Các đại biểu cũng kiến nghị UBND Phường tiếp tục xin ý kiến UBND TP Vũng Tàu để xử lý dứt điểm công trình nhà ở xây dựng không phép tại số 01 Vi Ba (xây dựng từ năm 2012 đến nay). Đồng thời đề nghị Thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản theo kế hoạch năm 2016 từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.

 Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\chi diem cbinh.jpg

Chủ tịch HĐND Phường 4 tặng hoa chúc mừng bà Lê Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND Phường 4.

 

Các đại biểu cũng đề nghị UBND Phường đề xuất Phòng Giáo dục thành phố, UBND TP Vũng Tàu khi ra phương án tuyển sinh giao chỉ tiêu cho trường nên hạn chế số lượng học sinh của phường khác chuyển qua vì hiện tại học sinh trong độ tuổi mầm non tại địa bàn Phường 4 rất đông, không đáp ứng nhu cầu gửi trẻ gây bức xúc cho phụ huynh.

 

Thay mặt lãnh đạo UBND Phường 4, ông Trương Văn Hải - Chủ tịch UBND Phường đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời ghi nhận những vấn đề đại biểu quan tâm, phản ánh  để báo cáo với các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cũng tại kỳ họp ông Phạm Văn Ngọc – Trưởng phòng giáo dục TPVT cũng đã giải trình một số vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh, phân tuyến trên địa bàn phường 4 nói riêng, thành phố nói chung.

Kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND Phường 4 cũng đã bầu bà Lê Thị Thanh Bình giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND Phường 4, nhiệm kỳ 2016-2021./.

Tin, ảnh: Hương Thu, BBT