Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
04:41 | 28/07/2016 Print   E-mail    

 

 

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân phường Thắng Tam đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chiều ngày 26.7 UBND phường Thắng Tam tổ chức Lễ viếng liệt sĩ tại Đình thần Thắng Tam và tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016). Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận, các đoàn thể phường; Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố, các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn phường. 

Thực hiện nghi lễ viếng liệt sĩ tại Đình Thắng Tam 

Tại buổi họp mặt, Ông Trương Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND phường báo cáo công tác Thương binh – Liệt sĩ của phường cho thấy: hiện nay tại địa bàn phường có 303 đối tượng chính sách, trong năm qua Phường đã làm tốt công tác chi trả chế độ hàng tháng cho các đối tượng chính sách; vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa trong nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường để hỗ trợ các đối tượng có công gặp khó khăn dịp tết Nguyên đán, Lễ 30/4 và 1/5, ngày 27/7, Quốc khánh 2/9, ngoài ra còn trợ cấp đột xuất cho các đối tượng gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật và phúng viếng các trường hợp qua đời. Thực hiện công tác xét duyệt, đề nghị hưởng các chế độ chính sách theo đúng quy định như: hồ sơ xác nhận miễn giảm thuế đất (03); hồ sơ đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập hạng ba gia đình có con độc nhất là liệt sĩ (03); hồ sơ giải quyết chế độ chất độc hóa học (07); cấp thẻ BHYT cho người hoạt động kháng chiến (03); đề nghị trợ cấp một lần cho người có huân, huy chương (01); Lập hồ sơ đề nghị thành phố trợ cấp khó khăn đột xuất (03); Hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho đối tượng theo QĐ 62 (04); Hồ sơ mai tang phí đối tượng chính sách khi qua đời (01); Hồ sơ học sinh, sinh viên đề nghị hưởng trợ cấp (08); Hồ sơ thờ cúng liệt sĩ (02); Hồ sơ xin cấp lại bằng Tổ quốc ghi công (01); Hồ sơ xin cấp thẻ BHYT cho con liệt sĩ (02); Hồ sơ xin đính chính thông tin của thân nhân liệt sĩ (01); Hồ sơ đề nghị đổi Huân huy chương (01); Hồ sơ chuyển chế độ đi nơi khác (02). Tổ chức điều tra thông tin về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ với 94 phiếu (47 phiếu có thông tin về mộ liệt sĩ, 47 phiếu không có thông tin về mộ liệt sĩ). Thực hiện chế độ an dưỡng tại nhà cho 27 đối tượng, 02 đối tượng đi tham quan  Hà nội, 01 đối tượng đi nghỉ dưỡng tại Đà lạt theo chỉ tiêu của Tỉnh và Thành phố phân bổ cho Phường năm 2016.

Nhân dịp họp mặt, Phường đã trao 216 phần quà cho các đối tượng chính sách với số tiền 32.400.000đ. Trước đó Phường đã tổ chức đoàn thăm và tặng quà cho 06 gia đình Thương binh - Liệt sĩ khó khăn với số tiền 2.400.00đ./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT