Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam, tổ chức vận động thu thuế trên địa bàn
06:28 | 14/07/2016 Print   E-mail    

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ thu thuế năm 2016, phường Thắng Tam đã thành lập 05 tổ vận động thu thuế với sự tham gia phối hợp của đại diện UBND, UBMTTQ, đoàn thể, các đơn vị thuộc phường, các Khu phố, nhằm thực hiện thông báo số 38/TB-UBND ngày 21/6/2016 của UBND phường Thắng Tam về kết luận cuộc họp triển khai công tác đôn đốc thu thuế trên địa bàn phường.

Tổ chức vận động các hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế

Các tổ vận động thu thuế đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về tình hình kinh doanh của hộ và các cơ sở ký cam kết thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian thực hiện vận động từ ngày 11/7 đến 20/7/2016, Cho đến ngày 13/7 Phường tổ chức vận động trên 50 cơ sở kinh doanh và các hộ cam kết thực hiện nộp thuế trong tháng 7/2016, sau đợt vận động nếu các hộ kinh doanh vẫn chây ỳ thuế sẽ tiếp tục xử lý theo trình tự quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của đội thuế số thu thuế trong 06 tháng đầu năm 2016, của phường Thắng Tam được 5,159 tỷ đồng, đạt 43,43%, thấp so với chỉ tiêu và số nợ đọng thuế của 350 hộ kinh doanh là 2,2 tỷ đồng. Nguyên nhân nợ tồn đọng, kéo dài do ảnh hưởng chung tình hình kinh tế khó khăn, các hộ kinh doanh tự ý ngưng nghỉ không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Riêng thuế đất phi nông nghiệp, cán bộ Ủy nhiệm thu thực hiện  rà soát hộ gia đình và các tổ chức chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, tiếp tục phát hành thông báo vận động nộp thuế. Việc triển khai công tác thu thuế trong 6 tháng cuối năm là công tác quan trọng nhằm đảm bảo nhiệm vụ thu chi ngân sách nhà nước./. 

Tin, ảnh: Thanh Quyên, BBT