Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11 tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi cấp cơ sở năm 2016
06:18 | 14/07/2016 Print   E-mail    

 

Để nâng cao kiến thức về pháp luật, kỹ năng hòa giải vận động, thuyết phục trong quá trình giải quyết các mâu thuẫn, khiếu kiện của nhân dân cho các hòa giải viên ở khu dân cư. Sáng  ngày 13/7, UBND Phường 11 đã tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi cấp cơ sở năm 2016.

Đến dự có bà Bùi Thị Thu Hương - Phó trưởng phòng Tư pháp TP.Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường, Bà Phú Thị Ngân - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng ban tổ chức Hội thi; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể phường; Bí thư chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận; các thành viên tổ hòa giải các Khu phố. Tham dự hội thi có 03 đội đại diện cho các khu phố trên địa bàn phường.

Các đội tham dự phần thi xử lý tình huống 

Theo thể lệ của hội thi, mỗi đội có 5 thí sinh là thành viên của tổ hòa giải tại các khu dân cư, các đội thi trải qua 4 phần thi: Phần thi giới thiệu đội, thi trắc nghiệm, thi trả lời câu hỏi tình huống và phần thi tiểu phẩm. Các nội dung thi xoay quanh việc tuyên truyền về Luật Hòa giải ở cơ sở; Luật hôn nhân gia đình; Bộ luật lao động; Bộ luật dân sự; Luật đất đai; Luật bảo vệ mội trường; Luật phòng chống bạo lực gia đình … Với sự chuẩn bị chu đáo, khá đầy đủ, thể hiện sự sáng tạo, phong phú trong nội dung phần thi của đội mình, các đội thi đã phát huy được những kiến thức, kinh nghiệm của mình trong quá trình thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở để vận dụng vào việc xử lý tình huống cũng như là diễn tiểu phẩm. Nhìn chung các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi của đội mình, đặc biệt phần thi tiểu phẩm, các đội đã cống hiến cho khán giả những tình huống hấp dẫn. Đồng thời, cũng chứa đựng những bài học tình làng nghĩa xóm, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc chấp hành pháp luật, các quy định của địa phương và quy ước khu dân cư.

Hội thi, nhằm tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của quần chúng nhân dân. Từ đó, xây dựng tình đoàn kết  trong dân, hàn gắn những mâu thuẫn trong nội bộ khu dân cư, góp phần nâng cao năng lực hòa giải viên cơ sở, cũng như giảm bớt những khiếu kiện vượt cấp kéo dài. 

 

Bà Bùi Thị Thu Hương - Phó Trưởng phòng Tư pháp Thành phố trao giải cho các đội thi 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Khu phố 2, giải nhì thuộc về đơn vị Khu phố 4 và giải 3 thuộc về đơn vị Khu phố 1. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải cho đội thi có cổ động viên nhiệt tình nhất./. 

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT