Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tuyên truyền lưu động trợ giúp pháp lý
06:45 | 10/06/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 08/6, tại Hội trường UBND Phường 9, Sở Tư pháp Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với UBND Phường 9 đã tổ chức buổi tuyên truyền lưu động trợ giúp pháp lý cho trên 200 người dân trên địa bàn phường. Ông Đỗ Quang Tuấn – Trưởng phòng hành chính tổng hợp trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Báo cáo viên; ông: Điêu Kiều Hải – Bí thư Đảng ủy Phường 9; ông: Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND phường; các cán bộ công chức phường 9; đại diện các ban ngành đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng các khu phố; trưởng ban công tác Mặt trận các khu phố; Tổ trưởng tổ dân phố; các hội viên hội nông dân; hội viên phụ nữ; hội viên cựu chiến binh và các hội viên hội người cao tuổi trên địa bàn phường 9 đã dự buổi tuyên truyền.

Ông Đỗ Quang Tuấn – Trưởng phòng hành chính tổng hợp trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh BR-VT –

Báo cáo viên

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông: Đỗ Quang Tuấn tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật tiếp công dân; Luật khiếu nại; Luật tố cáo. Cũng tại buổi trợ giúp pháp lý, trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn tại chỗ, hướng dẫn trình tự giải quyết các vụ việc và giải đáp các vướng mắc pháp luật cho bà con nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đoàn còn cấp phát tờ gấp pháp luật liên quan đến các nội dung như: pháp luật về Dân sự; Hôn nhân gia đình; Luật đất đai, Luật hộ tịch...

Bên cạnh việc tư vấn, đoàn công tác cũng đã tuyên truyền những kiến thức pháp luật, nội dung văn bản pháp luật mới để người dân tiếp cận và hiểu rõ hơn các chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng pháp luật, phòng ngừa tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, trợ giúp pháp lý sẽ giúp nhận thức và hiểu biết pháp luật của quần chúng nhân dân trên địa bàn phường 9 được nâng lên, qua đó góp phần giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng, giảm bớt các vụ khiếu kiện kéo dài, vượt cấp; tạo niềm tin của nhân dân với chính quyền, giúp người dân tuân thủ nguyên tắc “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”./.

Tin, ảnh: Lê Phượng, BBT