Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
07:46 | 02/06/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 31/5, Ủy ban bầu cử Phường 10 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự hội nghị có ông Tống Hải Đường – Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh TPVT – Thành viên UBBC TPVT, ông Phạm Văn Nghĩa – Bí thư Đảng ủy phường, ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND – Chủ tịch UBBC Phường 10, đại diện lãnh đạo MTTQ, các ban ngành đoàn thể, Trưởng, Phó Ban bầu cử, cấp ủy chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban CTMT, Tổ trưởng, Thư ký các tổ bầu cử.     

 

Để đạt được kết quả trong công tác bầu cử tại địa phương, Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận, các ban ngành đoàn thể trong phường đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bầu cử đúng thời gian và quy định của Luật bầu cử.UBBC phường đã triển khai nội dung công việc chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn của Tỉnh, Thành phố, các văn bản hướng dẫn tổ chức công tác bầu cử ở phường 10 được ban hành kịp thời, công tác kiểm tra giám sát được thực hiện nghiêm túc. Tổ chức hội nghị hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND phường đúng quy trình, cơ cấu đảm bảo, chất lượng ứng cử viên được nâng cao. Công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện rộng khắp bằng nhiều hình thức như: Pano, băng rôn khẩu hiệu, tờ rơi, phát thanh tại chỗ và lưu động…Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo trước trong và sau ngày bầu cử. Công tác tiếp nhận đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo không có trường hợp nào xảy ra. Có 46 người ứng cử đại biểu HĐND phường, cử tri trên địa bàn đã bầu ra 28 đại biểu đủ tiêu chuẩn theo Luật và đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân bầu vào HĐND phường khóa mới. Không có đơn vị nào phải tổ chức bầu cử thêm, bầu cử lại. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tại địa bàn phường 10 diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu chiếm 99,1%, đây thực sự là một hoạt động chính trị sâu rộng và là ngày hội của toàn dân.

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trình bày tham luận, trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về công tác tổ chức bầu cử, nguyên nhân thành công và một số hạn chế, tồn tại, đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất nhằm đổi mới, cải tiến cách thức và quy trình tổ chức bầu cử như: công tác điều tra lập danh sách cử tri tại tổ dân cư phải chính xác, hướng dẫn sử dụng kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử phải kịp thời, cần tổ chức tập huấn cụ thể cho từng thành viên trong tổ bầu cử…

Ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND – Chủ tịch UBBC phường trao giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, có 2 tập thể, 4 cá nhân được đề xuất thành phố Vũng Tàu khen thưởng, phường khen 4 tập thể, 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Tin, ảnh: Hồng Hảo, BBT