Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021
07:42 | 29/04/2016 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 26/4, tại hội trường UBND Phường 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường  tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ Phường 8 lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016 -2021. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hằng Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu, bà Phạm Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy phường, ông Lê Tiến Chinh Chủ tịch UBND phường, bà Trương Thị Bích Hảo Chủ tịch UBMTTQ phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, đơn vị thuộc phường, cùng 118 đại biểu chính thức đến từ 6 chi hội Phụ nữ Khu phố.
 
Hội LHPN Phường 8 có trên 4.014 hội viên, tham gia trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng mà Nghị quyết phường đã đề ra. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Hội đã tổ chức thực hiện phong trào gắn liền với các phong trào của địa phương như: “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Gia đình hiếu học”, “Phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi”. “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phong trào thi đua đã được đông đảo chị em cán bộ hội viên hưởng ứng và tích cực tham gia đăng ký thực hiện. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% các chi hội đăng ký học tập, rèn luyện. Cuộc vận động thực hành tiết kiệm làm theo Bác và mô hình nuôi heo đất tiết kiệm đã được Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, với 3.224 lượt chị em tham gia tiết kiệm tổng số tiền 720.212.000 đồng giúp cho 77 chị vay. Thực hiện năm Dân vận khéo BCH Hội phát động mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, 6/6 chi hội với trên 320 cán bộ, hội viên tham gia đóng góp với số tiền 23.220.500 đồng. Số tiền thu được, BCH phường và 6 chi hội đã tổ chức trao quà và phát học bổng cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ hội có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, mỗi phần quà trị giá 500.000 đ.
 
Bên cạnh thực hiện tốt các hoạt động phong trào, BCH Hội cũng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Với nhiệm vụ: Nâng cao kiến thức, năng lực, phát huy giá trị đạo đức của phụ nữ Việt Nam, BCH hội xác định đây là nhiệm vụ cốt lõi, là nền móng vững chắc xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển toàn diện. Tổ chức hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XI tại 6 chi hội có 560 cán bộ, hội viên tham dự. Phong trào xây dựng tủ sách được các chi hội hưởng ứng, đến nay Phường hội và 6/6 chi hội có 7 tủ sách phụ nữ, bình quân mỗi tủ sách có 80 đầu sách trở lên. Nhiệm vụ: Tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới. BCH hội đã tổ chức tuyên truyền các văn bản Pháp luật đến các hội viên. Xây dựng “mô hình địa chỉ tin cậy” tại công an phường, trạm y tế, và 6/6 khu phố và 01 mô hình “Tổ tư vấn pháp luật” tại cơ sở; các chi hội duy trì và cũng cố tổ hòa giải ở khu phố nhằm giúp đỡ tư vấn, hòa giải các mâu thuẫn trong khu dân cư. Nhìn chung qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ đã góp phần tích cực nâng cao địa vị và vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ mới. Các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đã tạo nên phong trào rộng lớn trong các tầng lớp phụ nữ giúp nhau thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. 5 năm qua tổng nguồn vốn cho xoay vòng 10 tỷ 800 triệu đồng, đã giúp cho 6.720 lượt chị em phụ nữ vay để phát triển kinh tế, trong đó có 470 lượt hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo được vay. Hội còn duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình: xây dựng 01 khu phố không có tệ nạn xã hội, 21 tổ phụ nữ của khu phố 5 không có chồng con nghiện ma túy, 06 CLB phòng chống tệ nạn xã hội với 129 thành viên. Phối hợp với công an xây dựng mô hình điểm”Quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn khu phố 01”
 
Trong nhiệm kỳ qua Hội LHPN phường đã vận động, trích quỹ ủng hộ xây dựng và sữa chữa “Mái ấm tình thương” cho cán bộ, hội viêm, phụ nữ nghèo số tiền: 10.000.000đ. Trao 110 suất học bổng “Nguyễn Thị Định” trị giá 39.600.000đ.
 
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016 -2021 ra mắt
 
Phát biểu tại đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ Thành phố và lãnh đạo phường ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN phường đã đạt được trong 5 năm qua. Trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa những kết quả đó, đổi mới nội dung phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình mới. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các giải pháp thực hiện có hiệu quả đối với phụ nữ với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú hơn nữa, phù hợp với từng đối tượng, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội./.
                                                                         
Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT