An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Khai mạc và huấn luyện dân quân năm thứ nhất đợt 1/2016
05:32 | 11/04/2016 Print   E-mail    

 

 

 

Thực hiện kế hoạch của Ban CHQS thành phố Vũng Tàu về tổ chức chiêu sinh và huấn luyện dân quân năm thứ nhất trong toàn LLVT thành phố Vũng Tàu năm 2016. Nhằm bồi dưỡng, trang bị các kiến thức cơ bản về quân sự cho số dân quân mới kết nạp ngày 28/3/2016 thuộc LLVT thành phố nắm được vị trí, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng dân quân tự vệ; hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là các diễn biến phức tạp trước các sự kiện chính trị của Đảng (Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp); hiểu được nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; nắm và sử dụng cơ bản các loại vũ khí, khí tài được trang bị, đối phó thắng lợi các tình huống, không bị động, bất ngờ, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Từ ngày 06/4 đến ngày 22/4/2016, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố chiêu sinh và tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ nhất đợt 1/2016 thuộc LLVT thành phố Vũng Tàu.

Giáo viên sử dụng đội mẫu hướng dẫn tháo lắp súng tiểu liên AK 

Dự và chỉ đạo khai mạc có Trung tá Trần Văn Nhất, Chỉ huy phó kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS Thành phố; lãnh đạo Đảng ủy-BCH Quân sự Thành phố; các giáo viên, cán bộ quản lý cùng hơn 300 chiến sỹ dân quân  năm thứ nhất thuộc LLVT thành phố Vũng Tàu.

Theo đó các lớp huấn năm thứ nhất đợt này được trang bị các nội dung Chính trị, Hậu cần-Kỹ thuật, Quân y và Quân sự, Luật dân quân tự vệ, tính năng cấu tạo, nguyên lý các loại súng; chiến thuật từng người đánh chiếm mục tiêu, tính năng, cấu tạo, cách tháo, lắp các loại súng hiện có; các nội dung về điều lệnh; các bài ngắm bắn các mục tiêu và kiểm tra bắn đạn thật bài 1 súng tiểu liên AK, nguy trang, công sự, các tư thế ném lựu đạn, cách gói, buộc các lượng nổ, nhất là việc cập nhật các thông tin tình hình kinh tế- chính trị -văn hóa-xã hội quốc phòng và an ninh của dịa phương trong quý I năm 2016.

Theo kế hoạch đợt huấn luyện bế mạc vào ngày 22/4/2016./.

Tin, ảnh Thành Đồng, BBT