An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố tổng kết công tác tuyển quân năm 2016
11:17 | 02/04/2016 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 31/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) Thành phố tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS Thành phố, Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đại diện Bộ CHQS Tỉnh; các ông, bà là thành viên HĐNVQS Thành phố; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và phường, xã; Bí thư, Chủ tịch, Chỉ huy trưởng Quân sự, Công an 17 phường, xã cùng các cán bộ cơ quan chuyên môn BCH Quân sự thành phố.

Nét nổi bật là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thành phố đến phường, xã. HĐNVQS Thành phố luôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu quả. Cơ quan quân sự thể hiện rõ nét chức năng làm tham mưu, là cầu nối tin cậy trong thực hiện NVQS. Tuyệt đại đa số nhân dân đồng tình ủng hộ. Chất lượng tuyển quân năm 2016 cao hơn năm trước, cả về phẩm chất đạo đức sức khỏe và trình độ văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị Ông Nguyễn Lập đánh giá cao kết quả công tác tuyển quân năm 2016 của HĐNVQS Thành phố, báo cáo kết quả sát với tình hình nhiệm vụ công tác tuyển quân, hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở cả Thành phố và các phường, xã. Sau giao quân không phải bù, đổi. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Phát huy tốt hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở địa phương trong công tác tuyển quân. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2016, HĐNVQS thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả năm qua, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân. Nhất là phải có kế hoạch cụ thể để tập huấn cho các phường, xã, tránh sai sót như năm vừa qua, công tác nắm chắc nguồn, tiến hành các bước đúng trình tự, tổ chức bước sơ tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, điều khám đúng quy định. Phối hợp, tạo sự đồng thuận giữa các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân. Kiên quyết chống tiêu cực, xử lý nghiêm thanh niên vi phạm Pháp luật về Luật NVQS. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS, về truyền thống đơn vị, quê hương, đất nước để thanh niên hăng hái thực hiện Nghĩa vụ quân sự.

Giao cho BCH Quân sự Thành phố, Chủ tịch các phường, xã thường xuyên quan tâm các gia đình có con, em nhập ngũ để kịp thời hỗ trợ khi khó khăn để các em an tâm học tập và rèn luyện. Thường xuyên liên hệ với các đơn vị có các em đang tại ngũ để động viên khuyến khích các em hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của mình. Các cơ quan chức năng ưu tiên tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức cho các em có điều kiên và nguyện vọng khi các em đã hoàn thành NVQS trở về địa phương.

Nhân dịp này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố trao giấy khen cho 25 tập thể, 24 cá nhân và 21 hộ gia đình có thanh niên nhập ngũ năm 2016, nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần cho các thanh niên an tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Tin:  Thành Đồng, BBT