Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cụm thi đua I tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015.
05:45 | 03/03/2016 Print   E-mail    

 

 

 

Chiều ngày 29/02, Cụm thi đua I  đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015. Đến dự có ông Võ Văn Nam, Phó giám đốc Sở nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; bà Trần Thúy Ái, Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh; ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố, Cụm trưởng Cụm thi đua I năm 2015 cùng đại diện các Ban, Sở tài chính, Bộ chỉ huy Quân sự, Công an Tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố: Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền, Tân Thành.

 

Ông Võ Văn Nam phát biểu tại hội nghị. 

Năm 2015, trong bối cảnh tình hình kinh tế cả nước, của tỉnh nói chung và của huyện, thành phố trong Cụm I nói riêng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên với sự lãnh đạo điều hành của Thành ủy, Huyện ủy, UBND cùng với sự quyết tâm phấn đấu của các ngành, các cấp và nhân dân địa phương trong Cụm thi đua I, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách địa phương trong Cụm đạt 2.457 tỷ đồng đạt 137,17% so với dự toán. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng nông, lâm, ngư nghiệp phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của từng địc phương; Chất lương giáo dục tiếp tục được củng cố và nâng cao, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện dạy học theo mô hình trường học mới VNEN cấp tiểu học và trung học cơ sở, tổ chức các chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN; giải quyết việc làm cho gần 29 nghìn lượt lao động vượt 30,62% so với kế hoạch. Việc giải quyết chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được thực hiện kịp thời.

Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2016. 

Công tác tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các địa phương trong Cụm từng bước được đổi mới và đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức phong phú sát với thực tiễn của từng ngành, từng đơn vị và địa phương. Các phong trào thi đua ngày càng thiết thực tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những công lao, sự nỗ lực phấn đấu và tinh thần lao động sáng tạo của cán bộ và nhân dân các huyện, thành phố trong Cụm thi đua I đã đạt được trong năm 2015. Đồng thời để tổ chức tốt phong trào thi đua và công tác khen thưởng, trong thời gian tới đề nghị các địa phương cần tập trung, tổ chức thực hiện tốt những nội dung sau đây: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT-TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Luật sửa đổi bổ sung 1 số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác thi đua khen thưởng; Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các phong trào thi đua gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng khen thưởng, đổi mới công tác xây dựng điển hình tiên tiến ở tất cả các khâu, các lĩnh vực; quan tâm khen thưởng nhiều hơn nữa cho người lao động, người dân, người không giữ chức vụ, tập thể nhỏ, những mô hình mới, cách làm hay, phạm vi ảnh hưởng rộng; Quan tâm xây dựng và phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình; Quan tâm kiện toàn và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng và hội đồng xét duyệt sáng kiến của thành phố; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện, thành phố; triển khai các chủ trương, chính sách về thi đua, khen thưởng….

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị trong Cụm cũng đã bình xét và thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Thành phố Bà Rịa và Bằng khen cho Thành phố Vũng Tàu và  đề xuất tặng thêm bằng khen cho Huyện Long Điền.  Đồng thời,  lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua nhằm cam kết thực hiện các nhiệm vụ chung của Cụm thi đua I năm 2016 và đề cử huyện Tân Thành làm Cụm trưởng và huyện Long Điền làm Cụm phó Cụm thi đua I năm 2016./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT