An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Hội thảo về công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2013.
09:02 | 26/11/2013 Print   E-mail    

 
Sáng ngày  25/11, tại hội trường Thành ủy thành phố Vũng Tàu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2013.
 
                  Trong những năm gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp. Tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT, tai nạn GT vẫn xảy ra do ý thức chấp hành pháp luật của người dân chưa cao. Và hậu quả của tai nạn giao thông (GT) không chỉ gây ảnh hưởng đối với bản thân người tham gia GT mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của những người thân trong gia đình họ. Vì thế, thời gian qua, các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh BR-VT đã phố hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) về TTATGT cho cán bộ, hội viên và nhân dân. Qua đó giúp cán bộ, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức để đảm bảo an toàn khi tham gia GT, đồng thời vận động người thân gương mẫu thực hiện tốt các quy định pháp luật về ATGT.
 
Tai nạn xảy ra trên Tỉnh lộ 44 thuộc H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
 
                   Được biết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua diễn biến rất phức tạp. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong quý I-2013 toàn tỉnh xảy ra 213 vụ tai nạn giao thông, hậu quả khiến 66 người chết và 287 người bị thương. Các vụ tai nạn giao thông phần lớn sảy ra do sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Trong đó, chạy quá tốc độ chiếm 11,6%; tránh vượt ẩu, sai quy định, khi chuyển hướng không quan sát là 14,5%. Còn các nguyên nhân khác, như đi không đúng làn đường; điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn ….
 
                  Tại buổi Hội thảo, các đại biểu có dịp để trao đổi nhằm tìm phương pháp giảm thiếu tình trạng tai nạn giao thông, tìm nguyên nhân tại các tuyến đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao để cảnh báo cho người tham gia giao thông. Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, tập trung vào những nơi trọng điểm, có mạng lưới GT quan trọng và phức tạp…
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.