Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn Lao động Thành phố thương lượng tập thể với giám đốc doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn.
08:18 | 16/10/2015 Print   E-mail    

Vừa qua, tại công ty TNHH Đầu tư và phát triển du lịch Phương Anh – Khách sạn Kiều Anh đã diễn ra buổi thương lượng tập thể giữa Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu (LĐLĐ TPVT) đại diện cho tập thể người lao động với Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và phát triển du lịch Phương Anh (Công ty Phương Anh).

Tới dự buổi thương lượng có bà Trần Thị Thanh Hà – Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động VN; ông Châu Văn Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm Thỏa ước Lao động tập thể tỉnh BR-VT; đại diện các sở, ban ngành liên quan. Về thành phần tham dự thương lượng có: Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu đại diện cho tập thể người lao động và ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc công ty Phương Anh, trưởng bộ phận hành chính và kế toán của công ty. 

Sau khi nhận được yêu cầu từ phía người lao động đang làm việc tại Công ty Phương Anh, LĐLĐ TPVT đã lấy ý kiến của người lao động, đề nghị công ty cung cấp thông tin và mời giám đốc công ty tới buổi thương lượng tập thể để thương lượng những nội dung mà người lao động trong công ty mong muốn.

Nội dung thương lượng tập trung vào 3 nội dung chính gồm: Tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp; Chế độ phúc lợi đối với người lao động  và Hỗ trợ đối với người lao động trong công ty để đưa vào khung pháp lý giúp cho người lao động được chăm lo và tạo điều kiện cho họ yên tâm làm việc, cống hiến cho công ty.

Với tinh thần trên, buổi thương lượng đã được ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc công ty Phương Anh rất quan tâm và nhận thấy rất có ích cho cả hai bên. Mặc dù có một số nội dung đưa ra đã có sự  tranh luận sôi nổi cho cả hai bên để bảo vệ quan điểm của mình tuy nhiên đều đi đến sự thống nhất và tiếng nói chung.

Kết thúc buổi thương lượng, đa số nội dung đưa ra đều được thống nhất ở mức độ cao. Bà Trần Thị Thanh Hà đánh giá cao chất lượng và ghi nhận sự thành công của buổi thương lượng. Ban giám đốc công ty và đại diện tập thể người lao động rất hài lòng với những nội dung đã được thống nhất. LĐLĐ TPVT sẽ phối hợp cùng Công ty thông báo kết quả buổi thương lượng đến toàn thể nhân viên trong công ty, tổng hợp ý kiến để đi đến ký kết Thỏa ước Lao động tập thể./.

 

Tin: Hương Bùi, BBT