An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Hội nghị tuyên truyền về luật biển Việt nam
07:06 | 05/10/2013 Print   E-mail    

 
 
             Ngày 04 tháng 10 năm 2013 tại hội trường UBND phường 7 số 02 Trương Văn Bang, Hội đồng giáo dục phổ biến pháp luật phường tổ chức hội nghị tuyên truyền về luật biển Việt nam.
 
           Đến dự hội nghị có ban điều hành khu phố, các tổ trưởng tổ phó dân phố , các cán bộ công nhân viên và ban chấp hành các tổ chức chính trị xã hội phường. Báo cáo viên là đồng chí Phạm Ngọc Quý thiếu tá chính trị viên tàu HQ 13.
 
             Hội nghị đã nghe báo cáo viên trình bày một số nội dung cơ bản của luật biển Việt nam, với các quy định về đường cơ sở, nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, đảo, quần đảo…Quy định về hoạt động trong vùng biển Việt Namvới các điều khoản về nguyên tắc phát triển kinh tế biển, các ngành kinh tế biển, quy hoạch phát triển kinh tế biển, xây dựng và phát triển kinh tế biển, khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển. Quy định về tuần tra, kiểm soát trên biển với các điều khoản về lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển, nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên biển, cờ, sắc phục và phù hiệu. Các điều khoản về dẫn giải và địa điểm xử lý vi phạm, biện pháp ngăn chặn, thông báo cho Bộ Ngoại giao và xử lý vi phạm.
 
 Các đại biểu đang chú ý lắng nghe báo cáo viên trình bày tại hội nghị
 
             Tại hội nghị các đại biểu cũng được nghe báo cáo viên nêu một số tình hình của an ninh vùng biển và xem một số hình ảnh tư liệu khẳng định về chủ quyền của Việt nam với quần đảo Hoàng xa và Trường xa.
 
            Luật Biển đã đề cập một cách toàn diện nhất các hoạt động trên biển đặt dưới sự thống nhất quản lý của Nhà nước. Mỗi công dân Việt nam đều có quyền tự hào và có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình đặc biệt là quần đảo Hoàng xa và Trường xa.
                                                                           
Tin, ảnh: Nguyễn Thị Nga
BBT.