An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
UBND phường 9 tổ chức Hội nghị tọa đàm sơ kết công tác xây dựng mô hình " tiếng kẻng an ninh"
07:08 | 25/09/2013 Print   E-mail    

 

 

 
      Phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc là trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân. Với tinh thần đó, từ tháng 4/2012 Đảng bộ và chính quyền Phường 9 đã tham gia xây dựng mô hình “ Tiếng kẻng an ninh”. Đây là nội dung cốt lõi nhằm cụ thể hóa thực hiện nghiêm túc, kết quả Chỉ Thị số 09 và 48/CT – TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, phòng chống tội phạm trong tình hình mới.
 

        Nhằm đánh giá, tổng kết và rút kinh nghiệm về việc xây dựng mô hình “ Tiếng kẻng an ninh”, sáng ngày 19/9/2013 Ủy Ban Nhân Dân Phường 9 đã phối hợp với Ban Chỉ huy Công an Phường tổ chức Hội Nghị tọa đàm sơ kết công tác xây dựng mô hình “ Tiếng kẻng an ninh” từ tháng 4/2012 đến tháng 9/2013.

Đ/c: Nguyễn Xuân Khai – Trưởng Công An Phường 9

báo cáo sơ kết đánh giá công tác xây dựng

Mô hình “Tiếng kẻng an ninh”
 
            Đến tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành Phố Vũng Tàu; ông Vũ Mạnh Hoàn – Bí Thư Đảng Ủy Phường; Ông Nguyễn Văn Thủy – Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường; Bà Lê Thị Hiệp – Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường, đại diện các ban ngành đoàn thể phường cùng các ông, bà là đại diện Ban điều hành các khu phố, đại diện các trường học, các ông bà là hưu trí, các đồng chí công an và cảnh sát khu vực phường.
 
            Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Xuân Khai – Trưởng Công An Phường và bà Lê Thị Hiệp – Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân phường khai quát sơ lược về mô hình, đánh giá những kết quả đã đạt được và triển khai dự thảo kế hoạch trong thời gian sắp tới. Phường 9 được xác định là địa bàn gây án của tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn đá gà. Để phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm và Tệ nạn xã hội, ngoài các biện pháp nghiệp vụ của Công an thì biện pháp “ Tuyên truyền và vây bắt tội phạm” là biện pháp hữu hiệu. Buổi tọa đàm cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các ban ngành đoàn thể và của đại diện các khu dân cư về mô hình “ Tiếng kẻng an ninh”, đóng góp vào bản dự thảo kế hoạch, đưa ra những đề xuất thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình.
 
           Kết quả từ khi triển khai xây dựng mô hình đến nay đã làm chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác với tội phạm của đại bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh, sinh viên trên toàn phường được nâng cao. Mô hình “ Tiếng kẻng an ninh” tại phường 9 bước đầu có sức lan tỏa, tạo được sự chú ý quan tâm của mọi thành phần trong xã hội. Tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững. Các loại tội phạm trong năm 2012 và 9 tháng đầu năm 2013 giảm rõ rệt: Năm 2012, giảm 25%, 9 tháng đầu năm 2013, giảm 35% và là địa bàn mà số vụ phạm pháp xảy ra ít nhất và tính chất ít nghiêm trọng nhất so với 16 phường trên địa bàn Thành Phố Vũng Tàu. Đáng chú ý không để xảy ra các vụ trọng án (giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt), không để xảy ra băng nhóm hoạt động. Đã chuyển hóa cơ bản các tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Nhân dân đã phát hiện kịp thời báo cáo cho Công an 41 nguồn tin có giá trị, tham gia vây bắt được 7 vụ gồm 10 đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng vè tệ nạn xã hội, phát hiện xóa và thu giữ 11 bộ tài liệu có liên quan đến tà đạo pháp luân công.
 
            Thông qua Hội nghị lần này đã thể hiện rõ các biện pháp quản lý Nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự của Đảng bộ và chính quyền phường 9. Từ đó UBND phường 9 đề ra các biện pháp quản lý vấn đề này trong thời gian tới. Tiếp tục triển khai duy trì và phát huy những mặt đã làm được và khắc phục những hạn chế, chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự,quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, tuần tra kiểm soát, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng địa phương trong sạch, vững mạnh, mãi xứng đáng là phường văn hóa./.
 
                                                                                                                             
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.