Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Câu lạc bộ thơ phường 11 giao lưu thơ ca " Sống mãi những người con trung hiếu".
08:08 | 19/07/2013 Print   E-mail    

 
         Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Sáng nay 18/7, tại hội trường UBND phường, câu lạc bộ thơ phường phối hợp với TTVH - HTCĐ phường 11 tổ chức buổi  giao lưu thơ ca “Sống mãi những người con trung hiếu”.
 
          Tới dự có Ông Trương Dực Đức - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường 11 cùng đại diện các bạn thơ của các phường trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu đã về dự đông đảo.
 
            Tại buổi giao lưu thơ, gần 40 bài thơ do các thành viên trong câu lạc bộ thơ phường 11 và các bạn thơ của các phường sáng tác được trình bày xen kẽ nhau và lồng ghép với các tiết mục văn nghệ làm không khí giao lưu thơ sôi động, hấp dẫn. Xuyên suốt buổi giao lưu là những vần thơ,  bài ca hào hùng về các anh hùng liệt sĩ, về anh bộ đội cụ Hồ , anh thương binh như bài thơ: Viếng Nghĩa Trang của Cảm Tác, Nhớ Mãi Tên Anh của Lê Thị Thanh; Thắp Sáng Niềm Tin của Phạm Quang Quý; Tri Ân Đồng Đội của Xuân Hiền; Tháng Bảy Trong Tôi của Phạm Hải… Các bài thơ chính là những kỷ niệm của các tác giả đã đi qua hai cuộc chiến tranh.
 
Tiết mục giao lưu của các bạn thơ.
 
          Buổi giao lưu thơ “Sống mãi những người con trung hiếu” là dịp để các bạn thơ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sáng tác. thơ là tiếng lòng của riêng một con người được chia sẻ trong mỗi quan hệ người và người có phẩm chất xã hội tốt đẹp. Hoạt động của thơ ca hướng vào mục đích.“Gìn giữ chân hương nền văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa và văn hóa nhân loại, phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong việc xây dựng con người lối sống đạo đức trong thời đại mới, chống sự xâm nhập của văn hóa đồi trụy độc hại”. Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp chúng ta hy vọng sẽ có nhiều sân chơi bổ ích.
 
Tin, ảnh: Thu Hằng
BBT.